Thể thao

Văn Thanh, Quang Hải trong tầm ngắm của tuyển trạch viên châu Âu

Người môi giới Jernej Kamensek cho biết đã nói chuyện với CLB HAGL về việc đưa Vũ Văn Thanh sang châu Âu thi đấu. Ông cũng đánh giá cao tài năng của tiền vệ Nguyễn Quang Hải.

Vũ Văn Thanh (áo đỏ) được tuyển trạch viên châu Âu chú ý đặc biệt.

Highlights U19 Việt Nam 3-1 U19 HAGL Thất bại 1-3 trước U19 Việt Nam khiến U19 Hoàng Anh Gia Lai gặp nhiều khó khăn trong cuộc đua giành một vé chơi trận chung kết giải U19 quốc tế.

Jernej Kamensek đã làm việc liên quan bóng đá Việt Nam từ 7 năm nay. Ông là người đưa hàng loạt cầu thủ, HLV châu Âu đến V.League hành nghề, nổi bật trong số đó là tiền vệ Nastja Ceh và HLV Petrovic của Thanh Hóa.

Ông đánh giá rất cao khả năng chơi đa năng của Vũ Văn Thanh. Từ đầu mùa, cầu thủ sinh năm 1996 đã ghi 4 bàn cho HAGL dù không phải thi đấu ở vị trí tiền đạo. Ở cấp độ ĐTQG, anh cũng chiếm một suất cứng ở hành lang trái đồng thời đoạt danh hiệu Cầu thủ trẻ hay nhất Việt Nam 2016.

“Tôi đã gửi lời đề nghị muốn đưa Văn Thanh sang châu Âu chơi bóng đến CLB HAGL nhưng câu trả lời sẽ có sau SEA Games. Cậu ấy từng mong muốn chơi bóng ở Hàn Quốc như Xuân Trường nhưng tôi nghĩ môi trường bóng đá châu Âu sẽ tốt cho cậu ấy”, Kamesek cho biết.

Ở đội bóng phố núi, quyền quyết định cho cầu thủ ra nước ngoài thi đấu thuộc về bầu Đức. Trước mắt, ông muốn những ngôi sao trẻ của mình chơi tốt cùng đội U23 Việt Nam với mục tiêu đoạt HCV SEA Games 2017. Sau kỳ đại hội khu vực này, ông có thể mở cửa cho họ ra đi.

Kamensek từng nhiều lần qua Việt Nam để thực hiện các phi vụ chuyển nhượng. Ảnh: Facebook nhân vật.

Ngoài Vũ Văn Thanh được mời sang châu Âu, tiền đạo Công Phượng hay tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh cũng có thể trở lại Nhật Bản thi đấu cho các đội bóng J.League 2. Đến tháng 9 năm nay, tương lai của những cầu thủ này sẽ được sáng tỏ.

Bên cạnh ngôi sao của HAGL, người môi giới bóng đá này cũng dành lời ngợi khen cho tiền vệ Nguyễn Quang Hải (CLB Hà Nội). Ông nói: “Hải là cầu thủ đầy tiềm năng, chúng ta hãy xem cậu ấy có thể làm được những gì. Tuy nhiên, cậu ấy vẫn cần thời gian để phát triển thêm”.

Kamensek tiết lộ ông sẽ đến Đức để xem đội U20 Việt Nam tập huấn. Vốn dĩ trước đó ông đã có liên hệ với một nhà môi giới bóng đá gốc Việt nên biết khá rõ chất lượng đội bóng do HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt. Chắc chắn ông sẽ không bỏ qua cơ hội xem 3 trận giao hữu của U20 Việt Nam tại châu Âu qua đó đánh giá chính xác năng lực của các cầu thủ.

Trong đội hình U20 Việt Nam có nhiều nhân tố được đánh giá cao. Cách đây không lâu, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết cầu thủ Đoàn Văn Hậu nhận được sự chú ý đặc biệt từ CLB Fortuna Dusseldorf - đội đang chơi ở giải hạng nhì của Đức.

Tác giả bài viết: Nguyễn Đăng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP