Thế giới

Vạch trần 'ảo thuật' lừa đảo biến giấy thành tiền ở Trung Quốc

Hai người nước ngoài và một người Trung Quốc vừa bị bắt giữ ở thành phố Quảng Châu, vì tội lừa đảo 625.000 USD tiền giả.

South China Morning Post hôm 3/7 đưa tin 2 người ngoại quốc đang sinh sống ở thành phố Quảng Châu, thủ phủ của tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Cảnh sát chỉ mới công bố họ của chúng là Johnson và Dodo.

Ba người bị bắt thường lân la lên mạng để làm quen với những người nhẹ dạ cả tin. Bọn chúng có một chiếc vali chất đầy giấy màu đen. Họ luôn khẳng định đó thực chất là 1,4 triệu USD được nhuộm đen và nhập lậu vào Trung Quốc.

Theo tờ New Express Daily, một phụ nữ họ Li đến từ Vũ Hán cho biết Johnson đã dùng thuốc nhuộm bao phủ tờ tiền ngay trước mặt bà.

Những tên lừa đảo sẽ dùng "ảo thuật" hô biến giấy đen thành tiền thật để qua mắt các nạn nhân. Ảnh: SCMP.

Theo lời khai của bà Li, trong buổi gặp mặt tại khách sạn, Johnson đã dùng một số hóa chất làm sạch các tờ giấy đen để biến thành tiền. Bà đã tin rằng sẽ kiếm được khoản tiền lớn, nhờ sự giúp đỡ của "kỹ sư hóa học".

Thông qua 2 người trung gian, bà Li đã cho Johnson vay một khoản tiền. Số tiền nợ cùng khoản tiền thưởng sẽ được người này thanh toán bằng lượng tiền "nhuộm đen".

Nạn nhân nhiều lần trả tiền để mua "chất bảo quản", "nguyên liệu" và nộp "lệ phí vận chuyển, lưu trữ" nhưng không nhận được tiền thật. Sau sự việc, người phụ nữ này đã báo cho cảnh sát.

Kẻ lừa đảo thừa nhận, trong lần đầu gặp bà Li, chúng đã dùng tiền thật để làm phép, số còn lại chỉ là giấy vụn.

Cảnh sát Trung Quốc đang điều tra làm rõ vụ việc.

Tác giả bài viết: Chi Lê

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP