Thể thao

UAE tố cáo Qatar dùng cầu thủ trái luật

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vừa nhận được yêu cầu của chủ nhà UAE xem xét hai cầu thủ trong đội hình Qatar.


Almoez Ali bị tố không đủ điều kiện chơi cho Qatar.

Một trong hai cầu thủ Qatar bị UAE tố cáo thi đấu trái luật chính là Almoez Ali. Chân sút 22 tuổi đang là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất giải (8), trong đó có bàn thắng giúp Qatar đè bẹp UAE với tỷ số 4-0 ở bán kết. Người còn lại là hậu vệ Bassam Al Rawi. Cầu thủ 21 tuổi ghi bàn duy nhất trên chấm đá phạt giúp Qatar thắng Iraq với tỷ số 1-0 ở vòng 1/8.

UAE tố cáo hai cầu thủ này không đủ điều kiện thi đấu cho đội tuyển Qatar. Theo đó, Ali sinh ra ở Sudan và Al Rawi sinh ở Iraq đều chưa đủ thời gian sinh sống tại Qatar và không có mối quan hệ thân nhân để thi đấu cho quốc gia này.

"AFC đã nhận được đơn khiếu nại từ Liên đoàn bóng đá UAE về hai trường hợp cầu thủ Qatar", thông báo của AFC cho biết. "Yêu cầu này sẽ được xem xét dựa trên các quy định của AFC".

UAE đâm đơn chỉ hai tiếng sau khi nhận thất bại trước Qatar. AFC cho Liên đoàn bóng đá UAE 48 tiếng để cung cấp bằng chứng về hai cầu thủ Qatar, theo tờ báo có trụ sở ở Abu Dhabi The Natonal.

Nhà báo chuyên về bóng đá châu Á Scott McIntyre ‏cho biết một số đồng nghiệp ở UAE đã đưa giấy tờ chứng minh mẹ của Ali và Al Rawi không sinh ra ở Qatar như xác nhận trước đó.

Khi được hỏi về việc UAE tố cáo các học trò không đủ tiêu chuẩn thi đấu, HLV Qatar Felix Sanchez từ chối bình luận và cho biết chỉ quan tâm tới trận chung kết vào ngày 1/2 với Nhật Bản.

Hành động của UAE bị các CĐV trên mạng xã hội phản ứng và cho rằng thời điểm khiếu nại là "kỳ cục". UAE hoàn toàn có thể khiếu nại trước đó nhưng chọn đúng lúc mới bị Qatar đánh bại.

UAE và Qatar đang trong giai đoạn căng thẳng. UAE cắt quan hệ ngoại giao với Qatar và chặn mọi đường biên giới với quốc gia này. Trong trận bán kết vừa qua, UAE đã mua toàn bộ vé để ngăn CĐV Qatar tới sân cổ vũ. Các khán giả chủ nhà cũng để lại hình ảnh xấu xí khi ném đồ vật vào cầu thủ Qatar mỗi khi đối thủ ghi bàn.

Tác giả: Bảo Lam

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: UAE ,Qatar

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP