Trong nước

Tường trình của hotgirl gội đầu thành Trưởng phòng ở Tỉnh ủy Đắk Lắk

Trưa 4/10/2019, ông Nguyễn Thượng Hải - Chánh văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk tổ chức cuộc gặp 'nóng' với báo giới, cung cấp thông tin kết quả xác minh đơn tố cáo bà Trần Thị Ngọc Ái Sa sử dụng cả họ tên, bằng cấp của chị gái ruột để được vào làm việc tại cơ quan Đảng.

Nhà khách Tỉnh ủy Đắk Lắk, nơi bà Thảo được tuyển vào làm việc sau khi tốt nghiệp ngành kế toán với tên của chị gái

Đơn tố cáo của người dân nêu tên thật của Trưởng phòng Hành chính - Quản trị (trực thuộc Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk) là bà Trần Thị Ngọc Thảo (SN 1975) chứ không phải là Trần Thị Ngọc Ái Sa (SN 1973). Bà Sa thật chính là chị ruột bà Thảo, hiện đang là hộ lý của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng. Gia đình bà Sa có 12 thành viên, nhưng trong sơ yếu lý lịch bà Thảo khai chỉ có 4 thành viên. Trước đây, Thảo là thợ cắt tóc gội đầu, chưa từng học phổ thông trung học.

Ông Nguyễn Thượng Hải xác nhận, đơn tố cáo của người dân là đúng. Bà Thảo có giải trình về vụ việc này đồng thời xin thôi việc. “Thời điểm xảy ra sự việc, tôi còn trẻ, suy nghĩ chưa chín chắn và nông nổi. Chính vì muốn có việc làm để mưu sinh trong lúc gia đình rất khó khăn. Nên tôi mượn hồ sơ của chị gái để xin việc làm. Chứ hoàn toàn không có mục đích nào khác. Qua làm việc, tôi thấy việc làm của tôi là sai trái và xin thành khẩn nhận khuyết điểm của mình và xin nhận mọi hình thức kỷ luật của Đảng, của tổ chức. Tôi nhận thấy bản thân đã vi phạm và xin thôi việc tại Văn phòng Tỉnh ủy”- Trích bản giải trình của nữ Trưởng phòng Hành chính - Quản trị man khai nhân thân lý lịch, người tới lúc này vẫn ký tên là Trần Thị Ngọc Ái Sa.

Bà Trần Thị Ngọc Thảo

Tại cuộc gặp với báo chí, ông Hải cung cấp thông tin về quá trình công tác của bà Trần Thị Ngọc Thảo tại địa phương:

Năm 1992-2002, để được làm nhân viên hợp đồng tại Xí nghiệp chế biến cà phê thuộc Cty Xuất nhập khẩu 2/9 Đắk Lắk, bà Thảo lấy bằng tốt nghiệp THPT của chị gái là Trần Ngọc Ái Sa nộp kèm hồ sơ cho đúng thủ tục. Sau đó, bà Thảo sử dụng luôn bằng này đi học Trung cấp kế toán. Từ năm 2005 - 2009, bà Thảo học từ xa trường ĐH Đà Nẵng chuyên ngành kế toán với họ tên của chị gái. Từ năm 2005-2011, bà Thảo xin vào làm kế toán ở Nhà khách Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Tháng 10/2009, Văn phòng Tỉnh ủy tiếp nhận bà Thảo về làm kế toán ở Phòng quản trị của Văn phòng Tỉnh ủy. Trong vòng 3 năm từ 2013-2016, bà Thảo lần lượt được bổ nhiệm qua chức vụ Phó phòng và Trưởng phòng Quản trị. Gần đây, sau khi có đơn tố cáo về việc bà đã sử dụng bằng cấp và lý lịch gian dối, bà Thảo đã thú nhận việc “mượn” bằng cấp, họ tên của chị gái ruột để tiến thân.

Hiện Đảng ủy khối Cơ quan tỉnh đang xem xét quy trình xử lý đối với trường hợp bà Thảo, đồng thời đang xem xét, xử lý trách nhiệm với những người giới thiệu, người đi thẩm tra, xác minh kết nạp Đảng cho bà Thảo. Rõ ràng vụ việc này có trách nhiệm của chi bộ Đảng Phòng Quản trị, và của lãnh đạo Văn phòng. Chắc chắn sai phạm này sẽ bị xử lý với hình thức cao nhất, và không có cơ hội nào để khắc phục - Ông Hải khẳng định.

Tác giả: Vũ Long

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP