Thể thao

Tiền vệ Nhật Bản tự tin với lối đá thực dụng

Endo, người đang chơi bóng ở giải hạng Nhất của Bỉ, không thấy vấn đề gì với tỷ lệ kiểm soát bóng của cựu vương Asian Cup 2011.

Tomiyasu (số 16) ghi bàn duy nhất giúp Nhật Bản hạ Ả-rập Xê-ut 1-0 tối 21/1. Ảnh: AFC.

* Trận Việt Nam - Nhật Bản: 20h hôm nay.

"Cầu thủ Nhật Bản không bao giờ nôn nóng. Tôi che chắn cho hàng phòng ngự và thấy hầu như không có tình huống nguy hiểm nào từ các đối thủ", Wataru Endo nói với tờ Asahi Shimbun. "Họ cứ việc giữ bóng, và sẽ chẳng có vấn đề gì nếu trái bóng cứ quanh quẩn khu vực giữa sân".

Ở trận đấu gặp Ả-rập Xê-ut vòng 1/8 Asian Cup 2019, Nhật Bản chỉ kiểm soát bóng 23%, tung ra năm cú dứt điểm - bằng một phần ba so với đối thủ. Tuy nhiên, số pha sút trúng đích của "Samurai Xanh" lại nhiều hơn và ghi bàn ngay ở pha bóng nguy hiểm đầu tiên. Trung vệ Takehiro Tomiyasu đánh dầu ghi bàn từ đường phạt góc bên cánh trái.

Triết lý thực dụng của HLV Hajime Moriyasu, người nắm quyền ở đội tuyển Nhật Bản sau World Cup 2018, gặp nhiều phản ứng trái chiều từ dư luận Nhật Bản. Lối chơi mà cựu vương Asian Cup 2011 đang thể hiện khác hẳn so với phong cách tấn công của họ trên đất Nga. Tuy nhiên, cựu danh thủ Satoshi Tsunami lại tỏ ra ủng hộ: "Khi đứng vững và giành chiến thắng trước một sức ép như vậy, chúng ta có thể thấy được bản lĩnh của cầu thủ. Rõ ràng đội tuyển Nhật Bản rất đẳng cấp".

Với việc gặp Việt Nam, đội bóng có vị trí FIFA thấp nhất trong số các đội vào tứ kết, Nhật Bản được đánh giá cao hơn hẳn. Họ đang là ứng viên có khả năng vô địch vô địch cao nhất cùng với Iran. Xếp sau thầy trò Moriyasu là Hàn Quốc và Australia.

Tác giả: Thắng Nguyễn

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Endo ,Asian Cup ,nhật bản

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP