Bạn cần biết

Thưởng thức bún bò Đò Trai “chuẩn vị” giữa thành Vinh

TP Vinh có rất nhiều quán bún với nhiều hương vị khác nhau nên rất khó để được thưởng thức một bát bún bò Đò Trai “chuẩn vị”. Trước đây, fan của món bún này phải đánh đường vượt hàng chục km sang tận Hà Tĩnh tìm ăn nhưng nay thì không cần vất vả như vậy nữa bởi, Cung Lễ Hội đã đưa món bún “thần thánh” này về phục vụ mọi người.

Khác với các món bún khác, bún bò Đò Trai muốn ngon phải đảm bảo từ nước dùng, thịt bò cho đến bún ăn kèm. Để có được một nồi nước dùng đạt chuẩn, đầu bếp sẽ ninh xương bò hàng giờ liền. Thịt bò quê chính hiệu, lấy phần thịt mới nhất nên đảm bảo độ mềm, ngon, thơm. Thịt bò được cắt thành những miếng bản to, với độ dày vừa phải nhúng qua nước sôi rồi cho vào bát chan nước dùng vào.

Suất bún bò Đò Trai ở nhà hàng ăn sáng Cung Lễ Hội

Bún bò Đò Trai có cách ăn khá giống với món bún chả nổi tiếng của thủ đô Hà Nội, khi đầu bếp không để bún sẵn vào bát nước dùng mà cho ra đĩa riêng. Cách ăn này khiến cho bún không bị nát nếu để quá lâu, bên cạnh đó, tùy vào sức ăn của thực khách, bún sẽ được cho vào nhiều hay ít. Một điểm dễ nhận thấy nhất là sợi bún Đò Trai to, tròn, có màu hơi nâu như hoa cau, bởi được làm theo cách thủ công hoàn toàn bằng tay từ một loại gạo quê vẫn thường được người dân nơi đây sử dụng để nấu rượu.

Thực phẩm ngon, đảm bảo nên suất bún bò Đò Trai chuẩn hương bị và bổ dưỡng

Bún bò Đò Trai được ăn kèm cùng các loại rau thơm, xà lách và các gia vị cần thiết khác như chanh, ớt, dấm tỏi và sa tế giúp cho món ăn trở nên hoàn hảo. Sự kết hợp giữ nước dùng thơm ngọt, miếng thịt bò mềm mại và những sợi bún múp míp xen kẽ rau thơm, ớt, tỏi sẽ mang đến cho thực khác một bữa sáng ngon lành, đủ chất.

Không gian ăn sáng thoáng mát, rộng rãi

Khu vực ăn sáng của Cung Lễ Hội rộng rãi, có sức chứa lên đến 150 người với giá cả hợp lý giao động từ 30 nghìn đồng đến 50 nghìn đồng/bát. Chị Nguyễn Thị Thu trú phường Bến Thủy, TP. Vinh cho biết: “Trước mình là tín đồ của món bún bò Đò Trai này nhưng thỉnh thoảng đi sang Đức Thọ, Hà Tĩnh mới có chỗ ăn nên nhiều khi thèm cũng đành chịu. Từ khi Cung Lễ Hội đưa món này về bán, chủ nhật tuần nào nhà mình cũng lên ăn. Bát bún ở đây ngon, chuẩn hương vị nên ăn đến no mà cũng không ngán, giá cả lại rất phải chăng. Không gian ngồi thoáng, gần gũi với thiên nhiên, ăn sáng xong cả nhà có thể thưởng thức những ly cafe ngay khu vực bên cạnh”.

Nhà hàng ăn sáng Cung Lễ Hội được nhiều khách hàng lựa chọn vì ngon, bổ, rẻ

Ngoài món bún bò Đò Trai, nhà hàng ăn sáng Cung lễ Hội còn đưa thêm vào thực đơn ăn sáng những món ngon bổ dưỡng giàu năng lượng như: Bò né, sốt vang, súp lươn… Những món ăn này đều được các đầu bếp dày dặn kinh nghiệm của Cung Lễ Hội chế biến từ những bí kíp gia truyền mang đến cho thực khách những món ăn bổ dưỡng nhất.

Ngoài bún bò Đò Trai, nhà hàng ăn sáng Cung Lễ Hội còn có món súp lươn, cháo lươn đặc sản xứ Nghệ

Món bò né rất hấp dẫn mang đến cho khách hàng một bữa sáng phong phú

Nhà hàng ăn sáng Cung Lễ Hội đã và đang phục vụ khách hàng những món ăn ngon, sạch, đảm bảo dinh dưỡng nhất. Vậy, các bạn còn chờ gì nữa mà không ghé ngay nhà hàng ăn sáng nay để thưởng thức món ăn mà mình yêu thích nhỉ.

Tác giả: Tùng Lâm

Nguồn tin: Theo An Ninh Tiền Tệ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP