Giải trí

Táo quân dừng sản xuất sau hành trình 16 năm?

Theo thông tin từ VTV, đài truyền hình quyết định dừng sản xuất Táo Quân và thay thế bằng một chương trình mới.

Trả lời báo chí vào sáng ngày 21/11, đại diện Trung tâm Sản xuất phim truyền hình, Đài truyền hình Việt Nam cho biết năm nay nhà đài không sản xuất Táo quân 2020, thay vào đó sẽ là một chương trình hoàn toàn mới. Thông tin về format chương trình mới hiện được giữ bí mật.

Zing.vn đã liên lạc với đạo diễn Đỗ Thanh Hải nhưng anh không nghe máy. Trong khi một số nghệ sĩ đóng Táo Quân khẳng định năm nay chưa nhận được lời mời nhưng không rõ chương trình có dừng hay không.

NSƯT Quang Thắng được yêu mến với vai "Táo kinh tế".

Theo đó, trao đổi với phóng viên Dân trí trước thông tin năm nay sẽ không có chương trình Táo quân như mọi năm, “Táo kinh tế” Quang Thắng thừa nhận: “Cho đến thời điểm hiện tại, tôi chưa nhận được lời mời hay thông báo gì về lịch tập Táo quân. Tôi có hỏi một số nghệ sĩ khác, họ cũng chưa nhận được thông tin gì về kịch bản, lịch tập luyện năm nay. Nếu bây giờ mà chưa có kịch bản, chưa có lịch tập, sợ rằng sẽ bị muộn...”.

NSƯT Xuân Bắc, người thủ vai “Nam Tào” trong Táo quân hàng năm cũng xác nhận với phóng viên rằng anh chưa nhận được thông báo gì về việc tập luyện Táo quân. “Tôi cũng chưa nhận được thông tin gì về kịch bản, lịch tập Táo quân”, nam nghệ sĩ nói.

Xuân Bắc chia sẻ: “Tôi đã gắn bó với chương trình Táo quân gần 20 năm nay rồi. Cứ gần đến ngày Tết là các nghệ sĩ dành thời gian để tập luyện chương trình. Nhưng năm nay cũng nghe phong thanh tin này, tin khác. Tôi chưa biết chính xác năm nay có làm Táo quân hay không, nhưng trước đó có nhận được thông tin từ nhà Đài là dành thời gian để tập tành chương trình Tết. Còn chương trình Tết là gì, tôi vẫn chưa biết”.

Công Lý là gương mặt quen thuộc của Táo Quân, chuyên đóng vai Bắc Đẩu.

Cũng theo đó, chia sẻ với Zing.vn vào trưa 21/11 sau tin VTV dừng sản xuất Táo Quân, NSND Công Lý cho biết anh chưa nhận được thông báo chính thức từ phía Trung tâm Sản xuất phim truyền hình, Đài truyền hình Việt Nam (VFC).

"Chúng tôi vừa làm một chương trình Táo Quân lưu diễn ở bên châu Âu, còn về chương trình cho Tết sắp tới thì tôi chưa nắm bắt được thông tin. Cái đó là quyền của VFC và nhà đài", anh nói.

Là người gắn bó với Táo Quân suốt 16 năm, Công Lý cho biết nếu chương trình dừng lại, cảm giác bâng khuâng, hụt hẫng là khó tránh.

"Tôi cũng rất buồn một chương trình mình đã làm nhiều năm nay không còn nữa không thể không buồn. Nhưng quan điểm của tôi là sự thay đổi về format hay con người với Táo Quân là tất yếu vì chương trình đã đi một hành trình dài. Thay đổi để tốt hơn là điều nên làm", NSND nói thêm.

Trong khi đó, ở một diễn biến khác trả lời Zing.vn, NSND Khải Hưng - nguyên giám đốc VFC - cho biết: "Mọi người bảo dừng lại, nhưng dừng lại thì làm cái gì bây giờ, vẫn phải làm chứ. Rất nhiều người vẫn muốn xem, chương trình của năm mà, không thể một vài người nói không làm là không làm được".

Tuy vậy, "cha đẻ" của Táo Quân cho rằng chương trình cũng đã đến thời điểm nên có những thay đổi.

Táo Quân là chương trình hài kịch được nhiều khán giả yêu mến.

Gặp nhau cuối năm - Táo quân được coi là chương trình thường niên và là chương trình không thể thiếu của khán giả cả nước vào đêm 30 Tết. Chương trình được xây dựng dựa trên truyền thuyết vào dịp cuối năm ông Táo sẽ chầu trời để báo cáo Ngọc Hoàng về những việc đã xảy ra trong suốt một năm.

Chương trình được phát sóng số đầu tiên trên VTV vào năm 2003, cho tới nay Táo quân đã trải qua 15 mùa phát sóng.

Thông qua những nhân vật như "Táo giáo dục", "Táo y tế", “Táo giao thông” với diễn xuất tài tình của dàn diễn viên gạo cội như: NSƯT Quốc Khánh, NSND Công Lý, NSND Tự Long, NSƯT Xuân Bắc, NSƯT Chí Trung, NSƯT Quang Thắng, nghệ sĩ Vân Dung ... chương trình lồng ghép những tình tiết gây cười nhằm phản ánh, trào phúng hài hước về những vấn đề nổi cộm của xã hội.

  Từ khóa: VTV ,táo quân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP