Trong tỉnh

Tài xế khai báo gian dối, 1 xã cách ly, hàng loạt trường mầm non đóng cửa

Tài xế xe tải đường dài tại Nghệ An khai báo gian dối gây khó khăn cho công tác phòng chống dịch đang bị chính quyền địa phương đề nghị truy tố, xử lý nghiêm.

Nam tài xế C.T.P. (SN 1992, trú xóm Minh Quang, xã Minh Hợp, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An), là lái xe tải đường dài tuyến TP Hồ Chí Minh - Hà Nội. Ngày 24/9, người này di chuyển từ TP.Hồ Chí Minh ra Hà Nội, đến ngày 30/9 quay trở lại Nghệ An. Ngày 1/10, khi về đến địa bàn huyện Quỳ Hợp thì anh này xuống xe, được vợ đón về nhà.

Ngày 2/10, P. đi test nhanh Covid-19 cho kết quả 2 lần dương tính, kết quả xét nghiệm RT-PCR sau đó cũng khẳng định tương tự. Hiện vợ và mẹ của thanh niên này cũng đã nhiễm Covid-19.

Toàn bộ xã Minh Hợp đã phải phong tỏa, tức tốc xét nghiệm cho dân khi một tài xế khai báo gian dối khiến dịch lây lan tại địa phương

Điều tra từ ngành chức năng, số F1 của tài xế xe tải đường dài này có lịch trình di chuyển, tiếp xúc hết sức phức tạp. Hiện huyện Quỳ Hợp đã phải phong tỏa toàn bộ xã Minh Hợp theo Chỉ thị 15, đối với xóm Minh Quang áp dụng Chỉ thị 16. Ngoài ra, 6 trường học trên địa bàn cũng buộc phải tạm dừng việc cho học sinh đến trường.

Thông tin với Gia đình Việt Nam trưa nay 5/10, Chủ tịch UBND huyện Quỳ Hợp Nguyễn Đình Tùng cho hay, cơ quan này đã đề nghị cơ quan công an vào cuộc điều tra, nếu đủ căn cứ phải khẩn trương truy tố nam tài xế khai báo gian dối khiến dịch bệnh diễn biến căng thẳng tại địa phương.

Tác giả: Huệ Điền

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP