Thể thao

Tại sao Văn Quyết không đạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2019?

Dù chơi khá hay nhưng Văn Quyết vẫn không thể có được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2019 và VPF đã có những giải thích về quy chế của giải thưởng này.

Ở mùa giải vừa qua, Văn Quyết đã có đến 22 bàn thắng và 10 đường kiến tạo trên cả 4 mặt trận bao gồm AFC Champions League, AFC Cup, Cúp Quốc gia và V.League 2019. Tuy nhiên, ngôi sao của Hà Nội FC lại không có được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2019 và người được lựa chọn chính là đồng đội Nguyễn Quang Hải.

Văn Quyết không đạt được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2019

Xét về những thông số ở cấp độ CLB, Văn Quyết nhỉnh hơn Quang Hải, tuy nhiên có những tiêu chí của Ban điều hành giải đã đề ra cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2019 mà Văn Quyết đã không đáp ứng được.

Liên quan đến thông tin kể trên, trưởng ban điều hành V.League Nguyễn Trọng Hoài cho biết: "Danh hiệu và giải thưởng đưa ra đều có tiêu chí cụ thể từ ban đầu, tất cả việc bầu chọn đều từ phía các CLB, bộ phận liên quan và ban điều hành. Tại sao Văn Quyết không đạt cầu thủ xuất sắc nhất giải, 1 là do đá 15 trận, thứ 2 Văn Quyết bị một thẻ đỏ nghỉ 2 trận và lại bị án phạt nguội nghỉ thêm 2 trận và không đảm bảo được yêu cầu do nghri đến 4 trận theo điều lệ".

Theo chia sẻ từ Tổng giám đốc VPF Trần Anh Tú, danh hiệu kể trên được xét trên tiêu chí có sẵn, tiếp theo là lượng phiếu bầu từ các CLB và các bộ phận liên quan cũng như ban điều hành giải đấu. Dù rất đáng tiếc nhưng ông Tú khẳng định rằng BTC giải đã làm rất đúng các quy định chứ không phải là những quyết định cảm tính.

Với cá nhân Văn Quyết, cầu thủ này cho biết rằng không có bất kì danh hiệu cá nhân nào quan trọng bằng việc anh được trở lại ĐT Việt Nam. Nhưng với việc bộ khung của HLV Park Hang Seo đang chơi quá ổn định, Văn Quyết có được triệu tập cũng khó lòng cạnh tranh được với các đàn em khi ngôi sao sinh năm 1991 không thực sự phù hợp với cách vận hành chiến thuật của thầy Park.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP