Thế giới

Sợ lỡ giờ lành, dâu rể Trung Quốc bái đường ngay trên cao tốc

Tắc đường dài khiến xe đón dâu không thể về đúng 12h trưa, vì thế hai gia đình đã 'hạ trại' tổ chức bái đường ngay trên cao tốc.

Trên đường rước dâu từ Lạc Dương đi Y Xuyên (Hà Nam, Trung Quốc), đôi uyên ương đã gặp phải cảnh tắc đường nghiêm trọng.

Tờ Xuehua đưa tin, đoàn xe đám cưới bị ách tắc rất lâu. Hai bên gia đình ngồi trên chảo lửa vì lo không kịp trở về nhà vào lúc 12h trưa - giờ lành đã được chọn để bái đường thành thân. Sau một hồi bàn bạc, họ đã quyết định tổ chức đám cưới ngay trên đường cao tốc Y Xuyên.

Đôi vợ chồng giao bái ngay trên đường quốc lộ. Ảnh: Xuehua.

Các thành viên trong gia đình, bạn bè, ngay cả các bác tài xế cũng đứng quây thành một vòng tròn bao quanh dâu, rể. Người chủ hôn hô to từng bước theo đúng phong tục cưới hỏi địa phương.

Cô dâu, chú rể đã cúi đầu 3 lần trong tiếng hò reo, chúc phúc của người xung quanh. Kết thúc, họ trao cho nhau một cái ôm thay cho lễ "động phòng".

Đoạn video được chia sẻ lên mạng đã thu hút sự chú ý. Nhiều người thích thú với lễ bái đường tức thời này và chúc mừng cặp vợ chồng đã có một lễ cưới không thể quên.

Tác giả: Bảo Nhiên

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP