Thế giới

Sau Thủ tướng, Bộ trưởng Y tế Anh cũng dương tính với Covid-19

Không lâu sau khi Thủ tướng Anh Borish Johnson tuyên bố nhiễm Covid-19, Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock cũng cho kết quả dương tính khi xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock được thông báo kết quả dương tính với Covid-19 - Ảnh: Reuters.

Ngày 27/3, Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock thông báo trên Twitter: “Theo chỉ dẫn y tế, tôi được khuyến cáo xét nghiệm virus corona. Tôi dương tính. May mắn là triệu chứng của tôi nhẹ và tôi đang làm việc tại nhà, tự cách ly. Chúng ta hãy tuân thủ khuyến cáo để bảo vệ Cơ quan Y tế Quốc gia (NHS) và giữ tính mạng”.

Thông báo này được đưa ra không lâu sau khi Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết ông cũng có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Trên trang Twitter của mình, ông Johnson đã có một bài đăng kèm hashtag “Hãy ở nhà để cứu lấy mạng sống".

Ông Johnson viết: “Hiện tôi đang tự cách ly, nhưng tôi sẽ tiếp tục lãnh đạo chính phủ ứng phó dịch bệnh thông qua việc họp video trực tuyến. Cùng nhau chúng ta sẽ chiến thắng dịch bệnh".

Ông Hancock là quan chức cấp cao mới nhất của Anh dương tính với virus. Hiện chưa rõ có bao nhiêu nhân viên trong chính phủ Anh và các bộ trưởng Anh cần phải cách ly do tiếp xúc với Thủ tướng Johnson trong những ngày gần đây.

Trước thủ tướng Johnson, Thái tử Charles, người kế vị ngai vàng Anh, cũng cho biết ông đã nhiễm virus và đang tự cách ly ở Scotland. Tính đến chiều ngày 27/3, Vương quốc Anh ghi nhận 11.816 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 580 người tử vong.

Tác giả: Hoàng Linh

Nguồn tin: Doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP