Du lịch

Quan tài 800 tuổi vỡ toác vì du khách cho con ngồi chụp ảnh

Chiếc quan tài cổ trong bảo tàng Anh bị vỡ làm ba khi một gia đình cho con nhỏ ngồi lên, bất chấp xung quanh có kính ngăn cách.

Camera an ninh của bảo tàng Prittlewell Priory ở Southend, Essex, Anh ghi lại vụ việc vào ngày 4/8. Theo đó, một gia đình du khách bế con qua lớp kính bảo vệ đặt lên quan tài để chụp ảnh kỷ niệm. Họ rời đi mà không trình báo với bảo tàng về sự cố, Telegraph đưa tin ngày 22/8.

Theo bảo tàng, chiếc quan tài bằng đá sa thạch được tìm thấy vào năm 1921, chứa một bộ hài cốt có thể là của một thầy tu.

Chiếc quan tài đã có sẵn một vết nứt (ảnh trên) và sau sự cố. Ảnh: PA.

Claire Reed, chuyên viên bảo tồn hiện vật, chia sẻ: “Nhiệm vụ hàng đầu của chúng tôi là chăm sóc cho những bộ sưu tập đồ cổ. Tai nạn hy hữu này khiến cho chúng tôi rất buồn. Tất cả những điều chúng tôi làm là mang lại lợi ích cho khách tham quan, giúp họ có thêm kiến thức về những lịch sử”.

Ann Holland, giám đốc điều hành văn hóa của Hội đồng hạt Southend-on-Sea, cho biết chi phí sửa chữa lần này không quá tốn kém. Tuy nhiên, bà cũng đưa ra lời nhắc nhở tới tất cả khách tham quan rằng họ nên quan sát và tôn trọng tất cả biển báo, không vượt qua tấm chắn bảo vệ hiện vật.

Đây không phải lần đầu khách tham quan làm vỡ các tác phẩm trong bảo tàng khi tạo dáng chụp ảnh. Tháng 3 vừa qua, chỉ vài ngày sau triển lãm nghệ thuật Infinity Mirrors của nghệ sĩ Yayoi Kusama khai mạc ở Washington, Mỹ, một du khách đã phá hỏng bức tượng quả bí ngô khi cố gắng chụp hình selfie với nó.

Hồi giữa tháng 7, một phụ nữ đã gây hiệu ứng domino - làm đổ một dãy trưng bày tác phẩm nghệ thuật trong triển lãm tại Los Angeles. Chỉ vì mải tạo dáng chụp selfie, cô đã gây ra thiệt hại tới 200.000 USD.

Video: Party Pooper.

Tác giả: Vân Phạm

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP