Thế giới

Quả bí ngô khổng lồ mang về cho gia chủ hơn 15 nghìn đôla

Đem quả bí ngô nặng 984kg tham gia cuộc thi bí ngô, người phi công Mỹ đã giành giải nhất với tiền thưởng 15.190 đôla (353 triệu đồng).

Ông Daletas bên quả bí ngô khổng lồ. Ảnh: AP.

Theo New York Times, Steve Daletas là một phi công lái máy bay thương mại sống tại bang Oregon, Mỹ. Ông thích trồng bí ngô như một thú vui giải trí. Cuộc thi bí ngô tại thành phố Half Moon Bay, bang California lần thứ 45 vừa diễn ra, ông đã giành giải nhất. Số tiền được trao dựa trên mỗi kg cân nặng.

Quả bí ngô nặng nhất thế giới từng được ghi nhận là hơn 1.179kg do một người Bỉ trồng và tham gia một cuộc thi bí ngô tại châu Âu năm ngoái.

Bản thân Steve Daletas đã 3 lần đoạt giải nhất trong cuộc thi bí ngô của Half Moon Bay. Người đàn ông 58 tuổi cho rằng tình yêu làm vườn và khả năng cạnh tranh đã giúp ông trồng được rau củ khổng lồ. "Tại sao không trồng một thứ gì đó thực sự lớn?", "Nếu bạn nghĩ mình có cơ hội chiến thắng, bạn phải nỗ lực”, Daletas, nói với tờ The Oregonian và Half Moon Bay Review. Daletas đã gieo 8 hạt giống đặc biệt từ ngày 15/4/2018 và may mắn là thời tiết liên tục nắng khiến cây tăng trưởng tốt. Ông phải dùng máy xúc, đưa quả bí ngô khổng lồ lên xe tải để chở đến cuộc thi.

Tác giả: Hoàng Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: quả bí ngô ,khổng lồ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP