Cuộc sống

Phụ nữ hãy có thật nhiều tiền trước khi nghĩ đến chuyện lấy chồng!

Đừng lo việc phải kết hôn muộn, đừng vì vội vàng lấy chồng để tự đưa mình vào thế khó xử, đừng đánh đổi hạnh phúc chỉ vì một cuộc hôn nhân có những mâu thuẫn về tài chính. Phụ nữ bản lĩnh là phải kiếm được thân nhiều tiền, làm chủ cuộc sống, tạo thoải mái cho cả hai, không thể dựa giẫm vào bất kỳ ai nhé.

Phụ nữ dù xinh đẹp, thông minh hay giỏi giang suy cho cùng cũng chỉ cần một chỗ dựa bình yên có thể đem đến hạnh phúc cho mình. Chính vì lý do này mà hầu hết phụ nữ thường dễ chấp nhận yêu nhanh cưới vội chỉ vì nghĩ rằng người đàn ông ấy sẽ mang lại hạnh phúc cho mình. Nhưng, một cuộc hôn nhân hạnh phúc không chỉ đơn giản là việc hai bạn yêu nhau nhiều hay yêu nhau thật lâu mà thực tế để duy trì một cuộc hôn nhân hạnh phúc thì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Đàn ông có thể hứa hẹn đi "cùng trời cuối đất" hay cùng bạn bên nhau đến "răng long đầu bạc" dẫu cho có trải qua khó khăn, sóng gió nhưng liệu có mấy ai thực hiện được trọn vẹn lời hứa ấy? Rồi khi bắt đầu đời sống vợ chồng dường như mọi vấn đề đều có thể khiến người đàn ông của bạn có thể dễ dàng chùn bước, buông xuôi mọi thứ và tự khắc anh ấy sẽ chẳng còn quan tâm gì những gì đã hứa, cũng chẳng xem trọng tình yêu bao nhiêu năm trời của hai người.

Một trong những vấn đề thường trực mà tôi muốn nhắc đến chính là gánh nặng cơm áo gạo tiền. Bạn có biết không, ngoài kia có rất nhiều cặp đôi yêu nhau trong sự thầm ngưỡng mộ của biết bao nhiêu người nhưng rồi lại nhanh chóng đổ vỡ khi họ về cùng một nhà. Đôi khi lý do đơn giản chính là họ không thể vượt qua được chuỗi ngày khó khăn, áp lực của cuộc sống mưu sinh đã làm họ nảy sinh ra mâu thuẫn. Họ không đủ bao dung để có thể có thể đi tiếp, gánh nặng kinh tế gia đình làm cho hai người ly hôn, chắc gì người tổn thương nhất chính là người trong cuộc mà hệ lụy chính là những đứa trẻ thiếu đi tình thương của một trong hai.

Áp lực tài chính dẫn đến mâu thuẫn trong hôn nhân - Ảnh Internet

Nếu bạn không đủ dũng cảm để bước vào cuộc hôn nhân như thế, tôi khuyên phụ nữ chúng ta nếu thật sự sẵn sàng hãy chấp nhận kết hôn, hãy đủ độc lập về kinh tế rồi hẳn nghĩ đến chuyện lấy chồng. Trong xã hội hiện đại, việc tạo dựng sự nghiệp không chỉ dành riêng cho người đàn ông mà rất nhiều phụ nữ cũng muốn khẳng định bản thân mình. Bằng chứng là có rất nhiều phụ nữ đã thành công, thậm chí họ có thể chấp nhận cuộc sống độc thân dù đã ngoài 30.

Như bạn thấy đó, không phải họ yêu tiền, yêu việc mà đơn giản là vì họ nhận thức được việc phụ nữ cần phải tự chủ về kinh tế trước khi nghĩ đến chuyện lấy chồng, có như vậy phụ nữ mới càng trở nên quyến rũ và hấp dẫn trong mắt người bạn đời.

Trong tình yêu, thường có hai kiểu phụ nữ, một là họ muốn có tài chính trước khi bước vào hôn nhân, hai là họ chỉ cần tìm thấy một người đàn ông đủ tốt để nương tựa, chăm lo cho cuộc sống sau này của mình. Kiểu phụ nữ thứ nhất, họ thường hạnh phúc hơn rất nhiều bởi vì họ có thể san sẻ cùng chồng gánh nặng kinh tế gia đình, họ cũng sống rất thoải mái chẳng phải dựa giẫm vào bất kỳ ai, dù cho đổ vỡ họ cũng sẵn sàng rời đi vì có thể độc lập, đơn thân mà bước tiếp. Còn với kiểu phụ nữ thứ hai tôi không cho là họ sẽ không hạnh phúc nhưng chắc một điều tỷ lệ ly hôn ở những trường hợp này sẽ cao hơn.

Phụ nữ hãy kiếm thật nhiều tiền trước khi nghĩ đến chuyện lấy chồng - Ảnh Internet

Tôi thấy rất tội cho nhiều cô vợ, họ nghĩ mình hy sinh rất nhiều cho gia đình chồng bằng việc làm tốt vai trò của một người vợ, quanh quẩn trong căn bếp, chăm sóc mẹ chồng và gia đình nhỏ của mình là đủ rồi. Nếu may mắn họ có được người đàn ông đủ hiểu, đủ yêu thương thì cuộc đời của họ sẽ hạnh phúc mà không cần lo nghĩ. Nhưng ngược lại, một số kiểu đàn ông lại bị gánh nặng gia đình làm mờ đi sự bao dung và cảm thông cho người vợ tần tảo của mình, đã đẩy người phụ nữ mình thương yêu nhất vào đau khổ, dẫn đến ly hôn. Hoặc là, dù chồng thương yêu nhưng họ lại bị gia đình chồng khinh khi, nói xấu vì cho rằng cô vợ đang "ăn bám" chồng. Bạn thấy đó, nếu bạn có tiền, cuộc sống không phụ thuộc vào túi tiền của người đàn ông thì chắc chắn tiếng nói của bạn luôn luôn có giá trị.

Phụ nữ à, chúng ta có quyền được hưởng hạnh phúc, xứng đáng để có hạnh phúc, không bao giờ là quá muộn nếu như bạn tìm được một người đàn ông đủ bao dung và có thể đi cùng bạn đến hết hành trình về sau. Đừng lo việc phải kết hôn muộn, đừng vì vội vàng lấy chồng để tự đưa mình vào thế khó xử, đừng đánh đổi hạnh phúc chỉ vì một cuộc hôn nhân có những mâu thuẫn về tài chính. Phụ nữ bản lĩnh là phải kiếm được thân nhiều tiền, làm chủ cuộc sống, tạo thoải mái cho cả hai, không thể dựa giẫm vào bất kỳ ai nhé.

Tác giả: T.

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP