Thế giới

Phó thủ tướng Phạm Bình Minh sắp thăm Đức

Lãnh đạo Việt Nam có chuyến thăm hai ngày đến Đức theo lời mời của Ngoại trưởng Đức Heiko Maas.

Phó thủ tướng Phạm Bình Minh. Ảnh: TGVN.

Phó thủ tướng Phạm Bình Minh sẽ thăm Đức trong hai ngày 20/2 và 21/2, thông cáo của Bộ Ngoại giao Việt Nam hôm nay cho biết.

Đầu tháng 11 năm ngoái, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cũng đã có cuộc hội đàm với Quốc Vụ khanh đặc trách khu vực Châu Á-Thái Bình Dương, Bộ Ngoại giao Đức Andreas Michaelis tại trụ sở Bộ Ngoại giao Đức. Trong cuộc gặp, Quốc vụ khanh Michaelis đánh giá cao những thành tựu phát triển kinh tế, xã hội và hội nhập quốc tế của Việt Nam thời gian qua, cũng như vai trò, vị trí quan trọng của Việt Nam trong ASEAN và tại khu vực.

Ông Michaelis nhận định hai nước đã hợp tác hiệu quả tại các diễn đàn quốc tế và khu vực như Liên Hợp Quốc, ASEM, ASEAN - EU, rằng Việt Nam đã thực hiện tốt những cam kết quốc tế của mình.

Việt Nam và Đức nhất trí ủng hộ duy trì trật tự đa phương và thương mại tự do toàn cầu, phối hợp chặt chẽ và ủng hộ lẫn nhau ứng cử vào các tổ chức quốc tế, đặc biệt là trong khuôn khổ Liên Hợp Quốc. Đức cam kết tiếp tục hỗ trợ Việt Nam đào tạo nguồn nhân lực phục vụ Cách mạng Công nghiệp 4.0, đào tạo và sử dụng điều dưỡng viên Việt Nam tại Đức.

Trước đó, Đại sứ Đức tại Việt Nam Christian Berger cho biết Đức mời đại diện Việt Nam sang thăm trong tháng 11/2018 là nhằm trao đổi về các phương hướng, biện pháp cụ thể đưa quan hệ hai nước tiếp tục phát triển, đi vào chiều sâu hiệu quả.

Tác giả: Khánh Lynh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP