Thể thao

Pháo sáng, nỗi ám ảnh của V.League

Ở trận đấu cuối của Cúp giao hữu Tứ hùng giữa Hải Phòng và Hà Nội FC vào tối ngày 10/6, khán giả cả nước đã phải hãi hùng trước “biển” pháo sáng được đốt trên sân Lạch Tray. Thậm chí, rất nhiều người còn hào hứng khoe: “Đấy là đặc sản của bóng đá đất Cảng”.

Cũng vì xem đấy là “đặc sản”, nên nhiều người đã nhân danh bóng đá đất Cảng để đốt pháo sáng công khai và dày đặc trên khán đài. Việc CĐV đất Cảng ngang nhiên đốt pháo sáng như một biển lửa ngay trên sân Lạch Tray, sau đó là khói mịt mù khiến trận đấu phải dừng lại vì cầu thủ không thấy đường thi đấu là vấn đề rất khó chấp nhận.

Cần nói rõ, Việt Nam và rất nhiều nền bóng đá trên thế giới đang nói “không” với pháo sáng. Các CĐV Hải Phòng đã rất nhiều lần bị phạt vì đốt pháo sáng trên sân, chưa kể họ còn khiến bóng đá Việt Nam bị vạ lây vì những hành vi đốt pháo sáng ở các giải đấu quốc tế. Vì thế, khi các khán đài sân Lạch Tray đỏ rực và sau đó mịt mù khói pháo đã khiến những người yêu bóng đá chân chính cảm thấy hãi hùng và lo sợ cảnh tượng này sẽ lan sang sân chơi V.League.

V.League đang trong giai đoạn nghỉ, nên việc các đội bóng bỏ kinh phí tổ chức những giải đấu giao hữu là điều rất đáng quý. Nhưng cùng với đó, cũng cần có sự kiểm soát để giải đấu diễn ra an toàn và văn minh

Tác giả: Tuấn Thành

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP