Thể thao

Phan Văn Đức tại SLNA: Gánh nặng lớn thế có quá khó với một bờ vai?

SLNA đang trải qua chuỗi trận vô cùng bất ổn tại V.League 2021. Ở CLB ấy, dù Văn Đức vẫn là ngôi sao sáng giá và có thừa sự đột biến nhưng không phải lúc nào, cầu thủ sinh năm 1996 cũng có thể gồng gánh cả một tập thể đang rệu rã.

Bóng đá Việt Nam đang chứng kiến nhiều cầu thủ nội thi đấu thăng hoa sau 10 vòng của V.League 2021. Người ta nói nhiều đến Văn Toàn, Công Phượng hay Tiến Linh nhưng cũng không thể bỏ qua Văn Đức.

Chàng tiền vệ sinh năm 1996 đang là linh hồn trong lối chơi của đội bóng xứ Nghệ, là quá nửa sức mạnh đội bóng. Đẳng cấp, sự nhạy bén và khả năng dứt điểm đa dạng - những điều ấy Văn Đức đều thể hiện được. Thậm chí, cùng với Văn Toàn, Đức “cọt” đang là một trong hai ngôi sao nội thi đấu nổi bật nhất quãng thời gian qua.

Tuy nhiên, dù có xuất sắc tới mấy thì Văn Đức cũng không thể nào gồng gánh cả một tập thể SLNA vốn đang vô cùng rệu rã. 10 vòng đấu đã trôi qua, đội chủ sân Vinh trình diễn bộ mặt bất ổn và bạc nhược qua từng trận đấu. 7 bàn thắng là con số ít ỏi nhưng càng đáng báo động hơn khi biết rằng, 5/7 pha lập công được thực hiện từ đôi chân của Văn Đức.

Văn Đức vẫn biết cách tỏa sáng trong màu áo SLNA

Phân tích như vậy để thấy tầm ảnh hưởng mà cầu thủ này tạo ra ở CLB đang lớn tới mức nào. Khi chàng tiền vệ tuổi 25 thăng hoa, SLNA có được các chiến thắng ấn tượng như trước SHB Đà Nẵng hay B.Bình Dương nhưng khi cầu thủ ấy bị khóa chặt, đội bóng xứ Nghệ cũng mất luôn sự đột biến và rồi dễ dàng thất bại.

Nói chẳng sai, SLNA đang phụ thuộc hoàn toàn vào cá nhân Văn Đức. Ở một giải đấu mang tính cạnh tranh cao như V.League, sẽ thật khó để CLB “một người” có thể thành công. Chẳng thể mà 10 vòng trôi qua, đại diện xứ Nghệ mới chỉ đang ngụp lặn ở vị trí thứ 11 cùng 1 điểm nhiều hơn đội cuối bảng.

SLNA thi đấu kém cỏi, người hâm mộ đội bóng buồn bã nhưng họ càng “nuối tiếc” hơn cho cá nhân Văn Đức. Là cầu thủ bóng đá, ai chẳng muốn người ta nhắc tới mình bằng những bàn thắng cùng các danh hiệu chứ đâu phải dành cả thanh xuân để quanh quẩn trong khu vực trụ hạng.

Anh vẫn in dấu ấn vào các chiến thắng mà đội bóng có được

Văn Đức có lẽ cũng như vậy. Với đẳng cấp bản thân, anh hoàn toàn đủ khả năng để tìm tới một CLB mới giàu sức chiến đấu và mạnh hơn. Nhưng sau tất cả, chàng cầu thủ ấy vẫn ở lại, cống hiến cho đội bóng quê hương. Chỉ đáng tiếc, mình anh là không đủ để kéo cả tập thể ấy đi lên.

Nhìn Văn Đức miệt mài chạy trên sân để tìm kiếm cơ hội rồi lại bất lực khi bị phong tỏa, người ta mới thấy SLNA đang bế tắc nhường nào và khổ sở ra sao khi cầu thủ tuổi 25 hoàn toàn bị kèm chặt.

Giá mà đội bóng xứ Nghệ có thể tìm cho tiền vệ này một vài ngoại binh chất lượng để chia lửa trên hàng tấn công, để cùng anh tạo ra sự đe dọa cho hàng thủ bên kia chiến tuyến, niềm vui của Văn Đức cùng hạnh phúc từ người hâm mộ chắc chắn sẽ lớn hơn rất nhiều.

Nhưng không phải lúc nào Văn Đức cũng có thể xuất hiện để "cứu" SLNA

Nhưng đó suy cho cùng cũng chỉ là câu chuyện trên giả thuyết, còn thực tế, ngôi sao ấy vẫn đang phải đều đặn “gồng gánh” SLNA trên vai trong sự nỗ lực và cả những xót xa đến từ người hâm mộ. Văn Đức nhiều lần chia sẻ quyết tâm, mong muốn cùng đội bóng quê hương tạo ra một điều gì đó ở sân chơi Việt Nam nhưng rồi, mãi vẫn chưa thể thực hiện vì quanh đi quẩn lại, CLB ấy chỉ có mình anh là biết cách tỏa sáng.

Rất nhiều đàn anh của Văn Đức đã ra đi, tìm đến cho mình những miền đất mới hứa hẹn hơn. Nhưng Đức “cọt” thì vẫn ở đó, cống hiến và nặng tình cùng mảnh đất quê hương, nơi đã nuôi dưỡng cũng như phát triển anh thành một cái tên sáng giá của bóng đá nước nhà. Danh tiếng là điều mà ai cũng muốn song đôi khi, có những thứ vô hình mà chúng ta chẳng thể đánh đổi bằng tiền bạc.

Đó là điều đang giữ Văn Đức ở lại với SLNA và vẫn vẹn nguyên khao khát cống hiến hết mình như ngày đầu chạy trên sân cỏ. Tuy nhiên, nếu đội bóng xứ Nghệ mãi vẫn chỉ phụ thuộc vào mình chàng cầu thủ ấy, ngày anh ra đi chắc sẽ không còn xa,

Sau tất cả, Văn Đức cũng sẽ tới lúc phải mỏi mệt vì gồng gánh SLNA

SLNA là nơi đào tạo ra nhiều cái tên nổi bật của bóng đá Việt Nam và hiện tại là Văn Đức. Song mình anh là không đủ để gồng gánh cả tập thể đang thiếu đi sự đột biến cũng như tính sáng tạo. Sau tất cả, Đức “cọt” cũng sẽ mỏi mệt vì không thể mãi tỏa sáng đều đặn mỗi trận. Từ những lần như thế, có thể anh sẽ nghĩ tới việc ra đi.

Rời khỏi nơi mà mình yêu dấu, đó là thứ chẳng bao giờ dễ dàng nhưng có lúc, mình buộc phải lựa chọn như vậy. Nếu ngày ấy xảy ra, fan hâm mộ SLNA hẳn sẽ buồn nhiều nhưng họ khó có thể trách anh vì Văn Đức đã cống hiến những gì tốt nhất cho CLB và xứng đáng nhận được nhiều hơn là nỗi buồn về sự bất ổn của đội bóng như hiện tại.

Tác giả: Lê Lê

Nguồn tin: bongda365.club

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP