Xã hội

Nữ điều dưỡng ở Hải Phòng nhiễm SARS-CoV-2

Lực lượng chức năng phong tỏa nơi ở và làm việc của nữ điều dưỡng Bệnh viện Giao thông Vận tải Hải Phòng sau khi người này có kết quả nhiễm SARS-CoV-2 .

Nữ điều dưỡng sinh năm 1995, quê ở xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng. Bệnh nhân công tác tại Bệnh viện Giao thông Vận tải, làm nhiệm vụ tiếp đón, phân luồng bệnh nhân đến khám. Bệnh viện hiện được phong tỏa.

Ban giám đốc Bệnh viện đang làm báo cáo Sở Y tế về trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 trên.

Bệnh viện Giao thông Vận tải Hải Phòng vừa ghi nhận ca nhiễm SARS CoV-2 đầu tiên tại Hải Phòng.

Theo nguồn tin của PV VTC News, ngày 21/2, bệnh nhân được Bệnh viện Đại học Y Dược lấy mẫu làm xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cùng với các nhân viên y tế của bệnh viện (tổng số 89 mẫu).

Kết quả 88 mẫu âm tính, một mẫu dương tính là của nữ điều dưỡng. Bệnh viện Đại học Y dược đã gửi mẫu về Trung tâm Y tế dự phòng làm xét nghiệm khẳng định trong đêm 21/2 cũng cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trong 14 ngày trở lại đây, bệnh nhân không đi ra khỏi Hải Phòng, không có triệu chứng bệnh lý hô hấp. Bệnh nhân được chuyển đến khoa Bệnh nhiệt đới, Cơ sở 2, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp Hải Phòng, được xếp vào phòng áp lực âm.

Trung tâm Y tế huyện Thủy Nguyên đã phong tỏa thôn Lở, xã Hoàng Động, Thủy Nguyên, Hải Phòng và phun khử khuẩn, điều tra dịch tễ hộ gia đình của bệnh nhân.

Bệnh viện Giao thông vận tải cũng đã phong tỏa, ngừng hoạt động tiếp đón bệnh nhân, phun khử khuẩn; lập danh sách nhân viên y tế, bệnh nhân tiếp xúc gần với bệnh nhân để đưa đi cách ly tập trung; lập danh sách bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đã đến khám và điều trị tại bệnh viện từ ngày 6/2 trở lại đây để gửi cho các địa phương thực hiện rà soát F1, F2.

Đến 7h ngày 22/2 cơ quan chức năng xác định được 7 trường hợp F1 (5 người nhà, 2 nhân viên y tế) đưa vào cách ly tập trung tại cơ sở 2 Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp.

Tác giả: Minh Khang

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP