Đẹp

Những thói quen buổi sáng có hại cho sức khỏe

Thói quen tắm nước nóng, bỏ bữa sáng, ăn thực phẩm chế biến... về lâu dài ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe, theo Health.

Bữa ăn sáng với thực phẩm chế biến sẵn không tốt cho sức khỏe - Ảnh: Internet

Bỏ qua bữa sáng

Sau một đêm dài say giấc, cơ thể cần năng lượng để hoạt động. Bỏ bữa sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, dễ mắc bệnh dạ dày, béo phì. Bữa sáng là bữa ăn nên đầu tư nhất trong ngày. Sau khi ngủ dậy, có thể uống ngay cốc nước ấm để làm sạch ruột, sau đó mới ăn sáng. Bữa sáng tốt nhất nên dùng thực phẩm ấm nóng, bởi theo Đông y, dạ dày thích hợp tiêu hóa các thức ăn ấm nóng để hồi phục sức lực, giúp khỏe khoắn cả ngày dài.

Không uống nước

Để giảm cân, một trong những cách tốt nhất là bắt đầu một ngày mới là uống 1-2 ly nước ấm. Uống nước ấm vào buổi sáng sẽ giúp làm sạch cơ thể và thúc đẩy sự trao đổi chất; giảm sự thèm ăn và lượng calo nạp vào cơ thể.

Kiểm tra điện thoại ngay khi thức dậy

Theo một cuộc khảo sát, 63% người dùng điện thoại thông minh ở độ tuổi 18-29 thừa nhận họ mang điện thoại lên giường khi đi ngủ. Điều này tất nhiên giúp họ dễ dàng tiếp cận với nó đầu tiên vào buổi sáng. Tuy nhiên, thói quen này có thể đưa cơ thể của bạn vào "chế độ hoảng loạn", căng thẳng, huyết áp tăng cao trước khi ngày mới bắt đầu. Tốt nhất, bạn nên để điện thoại tránh xa giường ngủ, đợi vài giờ sau khi thức dậy rồi mới kiểm tra.

Tắm nước nóng

Nước nóng có tác dụng thư giãn nên tắm nước nóng buổi sáng sẽ khiến bạn buồn ngủ, muốn trở lại giường hơn. Thay vào đó, bạn nên tắm nước lạnh. Nó giúp cơ thể sảng khoái, kích thích hoạt động của não bộ và làm cho hệ miễn dịch làm việc chăm chỉ hơn.

Ăn thực phẩm chế biến vào bữa sáng

Những thực phẩm thực phẩm chiên, rán và chế biến sẵn sẽ cản trở kế hoạch giảm cân của bạn, vì chúng chứa rất nhiều đường và muối có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể và gây tăng cân. Những thực phẩm này có thể làm tăng cảm giác thèm ăn và dẫn đến ăn quá nhiều. Bạn có thể thay thế bằng những thực phẩm lành mạnh như trái cây, bột yến mạch, quả hạch.

Không tập thể dục

Các bài tập buổi sáng giúp đốt cháy nhiều calo hơn và có khả năng ngăn ngừa tăng cân. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Anh, tập thể dục vào buổi sáng khi đói có thể đốt cháy nhiều chất béo trong cơ thể và góp phần giảm cân.

Tác giả: Quỳnh An (t/h)

Nguồn tin: Báo Một Thế Giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP