Đẹp

Những điều cần biết trước khi che hình xăm

Nhiều người cảm thấy hối tiếc sau khi xăm. Các hình vẽ nghệ thuật có thể được che đi nhưng bạn cần nắm rõ thông tin trước lúc quyết định.

Che hình xăm không phải điều dễ dàng, theo GQ Mexico. Tuy nhiên, đây được xem như giải pháp đổi với những người muốn che hình cũ trên cơ thể.

Vào những năm 90, Johnny Depp bắt đầu mối quan hệ với Winona Ryder. Anh quyết định xăm cụm từ "Winona Forever" lên cánh tay. Tuy nhiên, mối tình không kéo dài mãi mãi. Nam diễn viên đã phải sửa hình xăm thành "Wino Forever" (tạm dịch: Say rượu mãi mãi).

Johnny Depp không phải người duy nhất gặp phải tình trạng này. Nhiều người đã cảm thấy hối hận về các hình xăm.

Johnny Depp từng sửa hình xăm liên quan đến Winona Ryder. Ảnh: Grazia.

Lúc này, mọi người có hai lựa chọn. Họ chọn phương pháp xóa xăm bằng laser. Cách này khá đắt đỏ và để lại sẹo. Bên cạnh đó, mọi người có thể tìm đến thợ xăm để che phủ hình vẽ bằng tác phẩm khác.

Những điều cần biết

Điều đầu tiên cần chú ý là che hình xăm không có nghĩa bạn sẽ xóa bỏ được nó. Hành động này đồng nghĩa với việc bạn che phủ hình xăm có sẵn bằng tác phẩm khác. Có thể nó sẽ lớn hơn hoặc mang màu sắc tối hơn. Ngoài ra, nó có mức giá đắt đỏ so với xăm thường.

Trong khi đó, nếu thiết kế ban đầu quá đậm, việc che hình xăm sẽ trở nên phức tạp với nghệ sĩ. Lý do này khiến nhiều người từ chối thực hiện che hình xăm.

Ngoài ra, màu đen được coi là gam tốt nhất để che phủ hình gốc. Bên cạnh đó, người nghệ sĩ phải có kế hoạch đầy đủ. Việc che xăm nên dựa vào thiết kế ban đầu như cơ sở để tạo ra hình mới.

Chọn nghệ sĩ xăm và chất lượng mực ảnh hưởng đến quá trình che phủ hình cũ. Ảnh: Los Angeles Magazine.

Quy trình gồm những gì?

Nghệ sĩ xăm hình sẽ bắt đầu quy trình bằng việc đặt một tờ giấy lên thiết kế gốc để đánh dấu các điểm quan trọng. Hành động này giúp việc tạo ra hình mới thành công hơn.

Nếu hình xăm gốc quá đậm, bạn có thể sẽ phải dùng đến tia laser để làm mờ đi. Điều này giúp tránh tình trạng hình xăm cũ vẫn bị nhìn thấy dù đã che phủ.

Ngoài ra, bạn nên lưu ý các thiết kế mới thường to hơn hình xăm gốc và có màu sắc đậm.

Những hình xăm cũ dễ che phủ hơn mới. Ảnh: Daily Hive.

Bên cạnh đó, các hình đã để lâu dễ che hơn. Trong khi đó, hình xăm gốc sẽ quyết định liệu thiết kế mới có đẹp hay không. Có một số bộ phận trên cơ thể dễ xóa xăm hơn là che phủ.

Một yếu tố quan trọng khác là nghệ sĩ. Việc chọn nghệ sĩ xăm hình là quyết định phức tạp. Bạn nên tìm đến những người là chuyên gia trong lĩnh vực này. Nếu không, bạn có thể phải đối mặt với kết quả tồi tệ.

Chất lượng mực nên được để tâm. Những hình xăm dùng để che phủ có thể bị phai theo thời gian. Vì vậy, điều quan trọng là sử dụng loại mực tốt nhất.

Tác giả: Giai Kỳ

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP