Cộng đồng mạng

Nhờ chồng đi chợ, vợ "đứng hình" nhìn thức ăn rồi "ngẩn tò te" trước hành động khó hiểu

Nghe xong mà em tức quá các bác ạ. Chẳng hiểu sao 3 lạng thịt lợn lại hết tận 100 nghìn. Bình thường em đi chợ "căng" lắm cũng chỉ có 50 nghìn là đắt vậy mà hắn không biết đường mặc cả.

Làm một người phụ nữ hiện đại, vừa làm tốt việc cơ quan vừa chăm sóc được gia đình quả không phải chuyện đơn giản gì. Việc cơ quan đã nhiều, ở nhà lại có cả 1001 việc nào là từ đi chợ, nấu cơm, đưa đón con rồi tắm táp... Thế nhưng nhiều cánh mày râu lại không hiểu được điều này mà thông cảm với vợ.

Có không ít ông chồng vẫn dùng những cụm từ "chẳng phải làm gì" hay "có mỗi việc trông con" khi nói về vợ mình. Song phải đến khi trải qua một ngày với đủ các công việc như vợ, các anh mới thấu hiểu hết được.

Đơn cử như việc đi chợ vốn bị nhiều anh em coi là việc "nhỏ như con thỏ" song khi các ông chồng được vợ nhờ đi chợ mới sinh ra đủ chuyện dở khóc dở cười. Một cô vợ có tên Hải Yến đã chia sẻ lên mạng xã hội những dòng tâm sự sau khi nhờ chồng đi chợ mua thịt:

"Sáng nay em bận giặt giũ quần áo với đưa con đi học nên có đưa cho lão chồng nhà em 100 nghìn rồi bảo hắn đi chợ. Trước khi đi em có dặn dò cẩn thận bảo hắn mua 3 lạng thịt với 2 mớ rau để chiều đỡ phải mua thêm. Hắn bảo: "Ok! Việc này cứ để anh lo. Hôm nay anh sẽ trổ tài đi chợ cho em xem".

Nhưng khi em về đến nhà thì rau không thấy đâu mà chỉ có đúng một túi thịt thế này. Em chưa kịp hỏi thì hắn mới thanh minh:

"Hôm nay anh đi chợ gặp đúng phải bà "cô hồn" em ạ. Anh bảo bà ta cắt cho 3 lạng thịt như em nói nhưng đến lúc thanh toán bà ý hét 100 nghìn. Anh bảo: "Vậy tôi chỉ lấy 2 lạng thôi" thì bà kia nhất quyết không cho trả lại, thế là anh lại phải mang về.

Nghe xong mà em tức quá các bác ạ. Chẳng hiểu sao 3 lạng thịt lợn lại hết tận 100 nghìn. Bình thường em đi chợ "căng" lắm cũng chỉ có 50 nghìn là đắt vậy mà hắn không biết đường mặc cả. Em có bảo với hắn là:

"Lần sau anh đi chợ thì phải biết mặc cả nghe chưa. Ở chợ người ta nói thách lắm. Anh phải luôn giữ cho mình một cái đầu lạnh chứ không mỗi lần đi chợ thế này thì lỗ vốn chết".

Loanh quanh luẩn quẩn thế nào hắn lại chui đầu ngay vào tủ lạnh các bác ạ. Em cũng chẳng còn ngôn từ nào để miêu tả lão chồng em nữa".

Nghe vợ dặn phải giữ cái đầu lạnh, ông chồng liền tìm cách "làm lạnh" ngay lập tức.

Câu chuyện dở khóc dở cười này hoá ra hoàn toàn có thật. Ông chồng sau khi được vợ dặn phải giữ cái đầu lạnh khi đi chợ để không bị mua hớ liền chui đầu vào tủ lạnh. Ngay sau khi chia sẻ, bức hình của người vợ chụp lại đã nhận được sự thích thú từ phía cộng đồng mạng.

"Ông chồng này hài hước quá! Vợ nói thế mà cũng nghĩ ra cách giữ cái đầu lạnh ngay được. Thế này chẳng mấy chốc mà đóng băng ấy chứ!".

"Ở đâu có "bán" ông chồng hài hước thế này vậy".

Bên cạnh những bình luận khen anh chồng hài hước, không ít cánh mày râu lại tỏ ra thán phục và cho rằng có "thuyết âm mưu" phía sau.

"Ông này khôn ghê! Bằng một chiêu đấy thế là từ sau vợ khỏi sai đi chợ".

"Ngó tủ lạnh kỹ vào em ơi. Biết đâu hắn mua 3 lạng 40 nghìn, còn 60 nghìn mua 5 lon bia giấu trên ngăn đá, nhân cơ hội giữ "cái đầu lạnh" rồi chui vô đó cắm ống hút uống lúa mạch ướp lạnh đấy!".

Bài chia sẻ cùng bức ảnh "giữ cái đầu lạnh" của ông chồng hiện vẫn thu hút được sự quan tâm, thích thú của cư dân mạng. Vậy mới thấy, việc đi chợ quả không đơn giản chút nào phải không các anh em?

Tác giả: Bảo Anh

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP