Cuộc sống

Nhà bạn trai không ngăn cấm nhưng thái độ hời hợt, cô gái quyết hỏi người yêu cho ra nhẽ ai ngờ anh nói một câu...

Lan phân vân không biết vấn đề nằm ở bố mẹ Bình hay chính anh là người không biết cách kết nối cô với người thân trong gia đình anh?

Lan và Bình yêu nhau được 2 năm rưỡi, bố mẹ hai bên cũng quá quen mặt cả hai vì hay sang nhà nhau chơi. Nhưng có một điều làm Lan cứ băn khoăn day dứt trong lòng mãi, đấy là cách cư xử của hai bên gia đình rất khác nhau.

Lần nào Bình đến nhà bạn gái chơi, cả nhà Lan đều mời anh ở lại ăn cơm, mọi người nói chuyện cùng nhau vui vẻ và không khí rất ấm cúng. Thậm chí họ hàng nhà Lan có buổi liên hoan nào bố mẹ đều nhắc khéo cô rủ bạn trai đi cùng cho vui.

Khi Lan sang nhà bạn trai chơi, thái độ của gia đình anh không niềm nở và thân tình như cô đã mong đợi, Lan cảm nhận bố mẹ bạn trai không phải là không thích cô, bởi lúc hai người cãi nhau và đòi chia tay, mẹ bạn trai đã không bằng lòng và trách mắng anh, hoặc Lúc Lan đến nhà chơi, hai bác thỉnh thoảng hỏi vài câu chứ không có thái độ ghét bỏ.

Nhưng yêu nhau 2 năm rưỡi mà có lần Bình đưa Lan đi chơi về qua nhà anh đúng bữa cơm nhưng bố mẹ anh cũng giục Bình đưa bạn gái về kẻo quá trưa rồi. Thậm chí khi 2 bên đã xác định ngày cưới rồi mà bố mẹ Bình vẫn tỏ ra khách khí với cô.

Hôm ấy là ngày sinh nhật của mẹ bạn trai. Bình sơ sẩy mà buột miệng kể với Lan rằng buổi tối cả nhà anh sẽ đi ăn cùng nhau. Và tất nhiên là không có ý định mời cô đi cùng. Lan cảm thấy buồn bã vô cùng. Cô không hiểu sao mình luôn thừa thãi với gia đình bạn trai.

Lan phân vân không biết vấn đề nằm ở bố mẹ Bình hay chính anh là người không biết cách kết nối cô với người thân trong gia đình anh. Lan đã bày tỏ nỗi niềm với bạn trai nhưng anh cho rằng cô đang nghiêm trọng hóa vấn đề.

"Gia đình anh có nếp sống khép kín từ xưa đến nay, em là bạn gái của anh, đáng lẽ em nên học cách hòa nhập chứ không phải là trách cứ gia đình anh", Bình đáp trả lạnh lùng.

Lan giận dỗi trách: "Bây giờ em chỉ là bạn gái của anh nhưng em đã cảm thấy lạc lõng trong gia đình của anh. Chắc chắn sau này khi chúng ta cưới nhau, em sẽ bị cô lập, sẽ không có tiếng nói trong gia đình anh".

Ảnh minh họa

Bình cau có: "Bây giờ em muốn sao? Em muốn chia tay đúng không? Anh thấy chuyện chẳng có gì nhưng em cứ làm quá lên. Đôi khi mời dùng cơm chỉ là lời khách sáo và còn tùy vào nếp sống của mỗi gia đình, suy cho cùng em chỉ là người dưng và bố mẹ anh cần thời gian để chấp nhận sự có mặt của em trong gia đình anh".

Người dưng ư? Hóa ra là vậy. Qua cách giải thích của Bình cũng đủ biết không chỉ có bố mẹ anh mà chính bản thân anh cũng coi cô là người dưng. Lan từng nghĩ đơn giản rằng trao đi sẽ được nhận lại, nhưng không phải điều đó lúc nào cũng đúng. Liệu có phải gia đình Bình chưa quen với sự có mặt của cô hay họ còn đắn đo trông chờ một cô gái khác tốt hơn?

Cuối cùng Lan đã quyết định chia tay Bình. Bởi cô hiểu rằng, khi bước vào cuộc sống hôn nhân, nếu không được tôn trọng thì mãi mãi chỉ chìm đắm trong khổ đau và nước mắt.

Tác giả: Mèo Ròm

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP