Thể thao

Người Indonesia bất ngờ đưa Công Phượng vào diện “đặc biệt”

Trong mắt người Indonesia, Công Phượng vẫn là cái tên duy nhất có đủ khả năng thay thế người đàn anh đã giã từ ĐT Việt Nam.

Cách đây ít giờ, tờ Goal Indonesia có bài viết nói về xứ mệnh của Công Phượng trong chặng đường trở thành người thay thế cho Công Vinh – vị thủ quân đã chính thức giải nghệ sau thất bại tại AFF Cup:

"Tám năm trước, Việt Nam làm nên lịch sử và Công Vinh trở thành người hùng khi ghi bàn thắng vào lưới Thái Lan tại chung kết AFF Cup. Tại thời điểm đó, chúng ta biết rằng ở Việt Nam có một "Cậu bé vàng" đã được sinh ra.

Tuần trước, người anh hùng ấy đã đổ lệ. Lần này không phải vì niềm hạnh phúc với chức vô địch mà bởi vì đó là trận đấu cuối cùng trước khi anh giải nghệ. Từ nay, Việt Nam sẽ mất đi chân sút xuất sắc nhất trong màu áo ĐTQG.
Sự chia tay của Công Vinh là lời giã từ đầy cảm động. Sự chia tay đó cũng để lại niềm tiếc nuối lớn lao đối với những người hâm mộ. Nhưng ĐT Việt Nam sẽ không phải chờ đợi quá lâu để tìm một người có thể "thừa kế ngai vàng" mà Công Vinh để lại. Niềm hy vọng ấy chính là Công Phượng.


Theo tờ báo Indonesia, chỉ Công Phượng mới đủ sức thay thế người đàn anh Công Vinh.

Công Phượng gây tiếng vang lần đầu tiên tại vòng loại U19 châu Á năm 2014. Năm 19 tuổi, anh đã trở thành chân sút hàng đầu với 7 bàn ở ĐT U19 và U23. Chính anh là người đã thi đấu chói sáng nhất giúp U19 Việt Nam đánh bại Australia trong đó có một siêu phẩm solo khiến người ta phải thán phục.

Công Phượng từng được HLV Arsene Wenger khen ngợi trong lần cùng các đồng đội sang London tập huấn cùng U17 Arsenal. Kỹ thuật cá nhân và lối chơi thông minh là vũ khí nổi bật của Công Phượng vào thời điểm đó.

Ở cấp CLB, Công Phượng chơi cho HAGL từ tháng 1-2015, đội bóng có nhiều cầu thủ tài năng. Anh mau chóng trở thành trụ cột, ghi 6 bàn thắng trong tổng số 25 trận đấu. Cũng trong năm 2015, Phượng đoạt danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V.League.

Sau những màn tỏa sáng ở ĐT U19, U23 và CLB, không có gì ngạc nhiên khi Công Phượng được ký hợp đồng với đội bóng Mito Hollyhock tại Nhật Bản. Nhưng tại đây, anh không được trao nhiều cơ hội và chỉ ra sân 7 lần trong cả mùa giải.


Tờ báo Indonesia cho rằng, Công Phượng đủ khả năng để đem đến vinh quang cho bóng đá Việt Nam.

Đến AFF Cup, Công Phượng được HLV Hữu Thắng triệu tập vào ĐTQG. Mặc dù không được thi đấu nhiều nhưng Phượng vẫn phần nào thể hiện được những tố chất của mình, đặc biệt là ở trận đấu Việt Nam thắng Malaysia 1-0 tại vòng bảng.

Công Phượng và Công Vinh sở hữu những điểm mạnh khác nhau. Công Vinh nổi tiếng sắc bén và rất có duyên trước khung thành trong khi Công Phượng có lối chơi di chuyển rộng và linh hoạt hơn. Nền tảng kỹ thuật cá nhân chính là vũ khí để Công Phượng khiến đối thủ luôn phải e ngại.

Với việc Công Vinh chính thức giã từ sự nghiệp, ĐT Việt Nam đang chào đón một thế hệ mới và Công Phượng là người có tiềm năng để đáp ứng sự mong đợi của người hâm mộ.

Trong tương lai, chắc chắn Công Phượng và đồng đội hoàn toàn có thể gặt hái thành công giống như những gì người đàn anh Công Vinh đã làm được từ 8 năm trước".

Tác giả bài viết: Tiểu Mã

Nguồn tin:

  Từ khóa: giã từ ,khả năng ,thay thế

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP