Pháp luật

Nghi hạ độc lãnh đạo thi hành án: Rõ mối quan hệ

Ông Viên là bạn của anh Thọ, hôm xảy ra sự việc anh Thọ từ Hà Nội về và gọi ông Viên đến công ty mời cơm.

Vụ Chi cục trưởng Chi cục thi hành án dân sự TP Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) tử vong bất thường đang khiến dư luận xôn xao những ngày qua.

Ngày 21/4, theo thông tin trên báo chí, ông Bùi Mạnh Khoa, Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh Thanh Hóa vừa có báo cáo sơ bộ về sự việc này.

Theo đó, ông Đặng Phạm Viên (Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự TP Thanh Hóa) được xác định là bạn của anh Nguyễn Văn Thọ (39 tuổi, Chủ tịch HĐQT Công ty bất động sản Á Âu, địa chỉ nhà E16, khu 4, Đô thị Bình Minh, TP Thanh Hóa).

Hôm xảy ra sự việc, anh Thọ từ Hà Nội về và có gọi ông Viên đến công ty mời cơm thì xảy ra sự việc.

Trụ sở Công ty bất động sản Á Âu - Ảnh: TTO

Trong một diễn biến mới liên quan đến sự việc, cùng ngày, Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án về tội giết người để điều tra cái chết của ông Đặng Phạm Viên và một chủ tiệm vàng sau khi hai ông này uống rượu.

Theo Trung tá Nguyễn Hữu Mạnh, người phát ngôn Công an tỉnh Thanh Hoá cho hay, mẫu rượu và thức ăn trong bữa tiệc đã được niêm phong, đưa đi giám định xem có độc tố hay không.

Trước đó, khoảng 12h20 ngày 20/4, ông Viên và 6 người tập trung ăn uống tại trụ sở Công ty bất động sản Á Âu và dùng rượu do Lê Thị Phương (38 tuổi, giám đốc Công ty bất động sản Á Âu) mang tới.

Ngoài ông Viên, anh Thọ, còn có một người tên Xuyến cũng bị ngộ độc do có thử rượu.

Ba người này được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng ông Viên sau đó đã tử vong.

Theo thông tin trên báo Bảo Vệ Pháp Luật, khi thấy ông Viên bị ngộ độc tử vong, Phương đã gọi điện về nhà bảo người nhà giữ chồng là ông Trần Xuân Minh để không cho ông này tự tử.

Thời điểm trên, ông Minh cũng đang ăn uống với 1 số anh em họ hàng tại nhà nhưng sử dụng loại rượu khác.

Khi nghe thấy vợ gọi điện về nhà, ông Minh đã hỏi người nhà có việc gì, ai gọi đấy? Một người trong mâm cơm đã nói: Có tật giật mình à? Ông Minh không nói gì, mà đi lên tầng 3 (nơi chế tác vàng của gia đình ông Minh) uống nước (nghi có pha chất xyanua) sau đó đi xuống phòng ngủ rồi gục xuống.

Trong khi đó, bác sỹ Nguyễn Văn Dũng, Trưởng khoa Hồi sức tích cực 1 (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa) thông tin, đến thời điểm hiện tại (chiều 21/4 - PV), sức khỏe của anh Thọ và người phụ nữ tên Xuyến đã ổn định; bệnh nhân tỉnh táo, ăn uống và tiếp xúc bình thường. Qua các xét nghiệm, kết quả trong giới hạn bình thường, chỉ có giảm oxy trong máu.

Cũng theo bác sỹ Dũng, theo kế hoạch thì chiều 21/4 sẽ cho các bệnh nhân ra viện nhưng bệnh nhân muốn ở lại theo dõi cho tinh thần ổn định nên dự kiến sẽ cho bệnh nhân xuất viện vào ngày 22/4.

Theo người dân sống xung quanh văn phòng Công ty bất động sản Á Âu thì công ty này mới đến đây thuê được khoảng 1 tháng nay. Thời điểm xảy ra vụ việc là vào buổi trưa nên không ai biết, đến buổi chiều, khi thấy công an đến thì người dân mới biết sự việc.

Tác giả: Thanh Giang

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP