Trong tỉnh

Nghệ An: Phong tỏa, xét nghiệm toàn bộ người dân chung cư Handico 30 ở TP Vinh

Sau khi có 1 công dân dương tính với COVID-19, tòa nhà CT1A, chung cư Handico 30 trên địa bàn phường Quang Trung, TP Vinh (Nghệ An) đã bị phong tỏa để lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân.

Ngày 17/9, lực lượng chức năng phường Quang Trung, TP Vinh đã tiến hành phong tỏa tòa nhà CT1A, chung cư Handico 30. Tại đây đã xuất hiện ca nhiễm COVID-19 mới là N.T.T (SN 1969) sống tại tầng 11 của chung cư này.

Chung cư Handico 30 đã bị phong tỏa để lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân

BN là mẹ đẻ của BN N.T.V.A được công bố trước đó. Ngày 16/9, BN được cách ly và lấy mẫu gửi CDC, sáng 17/9 cho kết quả khẳng định dương tính với COVID-19.

Tòa nhà CT1A có 140 hộ dân, 3 ngân hàng và một số hộ kinh doanh với tổng số gần 500 người. Sau khi phong tỏa, toàn bộ người dân sống tại chung cư, nhân viên tại các ngân hàng, cửa hàng và khách hàng đến giao dịch đều phải tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.

Được biết, trong thời gian TP Vinh thực hiện Chỉ thị 16, bà T. không ra ngoài. Sau thời điểm TP Vinh thực hiện Chỉ thị 15, bà có đến thăm con cháu tại chung cư HTX Trung Đô, phường Bến Thủy. Những ngày qua, bà T. ít đi lại và không tiếp xúc với người ngoài.

Tác giả: Gia An (T/h)

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP