Trong tỉnh

Nghệ An: Nhếch nhách khu vực nhà chờ xe buýt trên Quốc lộ 1

Với mục tiêu nâng cao chất lượng của công tác vận chuyển hàng khách bằng phương tiện công cộng. Sở Giao thông vận tải (GTVT) Nghệ An đã lập phương án làm mới một số nhà chờ xe buýt trên Quốc lộ 1 để thuận tiện cho người dân.

Tuy nhiên, do không được chú trọng trọng trong công tác duy tu, bảo dưỡng và sử dụng nên hiện nay, một số nhà chờ xe buýt trên Quốc lộ 1 đã xuất hiện những bất cập.

Ông Nguyễn Văn Tiến trú tại huyện Nghi lộc, Nghệ An cho biết: “Tôi thường xuyên sử dụng xe buýt và lên ở điểm gần ngã 3 Nam Cấm, nhưng thú thật là tôi rất ngại lên, xuống ở nhà chờ nay, vì nó vừa bẩn, vừa hôi thối, rất khó chịu và nhếch nhác”.

Trao đổi với PV, một cán bộ Sở GTVT Nghệ An cho biết: “Năm 2016, Sở GTVT Nghệ An lập phương án đầu tư với số vốn lên tới 250 triệu đồng/ nhà chờ và sau đó đã bàn giao lại cho các địa phương quản lý. Các địa phương phải phối hợp với các đơn vị liên quan trong công tác quản lý sử dụng và điều hành”.

Phải nói thêm, ngoài công tác quản lý sử dụng thì ý thức của một số người dân chưa cao, vẫn còn việc xả rác, dán quảng cáo và vệ sinh tuỳ tiện tại khu vực nhà chờ này.

Rất mong chính quyền tỉnh Nghệ An và các cơ quan chức năng có liên quan khắc phục những nhược điểm trên để nhà chờ xe buýt là nơi công cộng, văn minh và lịch sự.

Một số hình ảnh Phóng viên ghi nhận tại các nhà chờ trên Quốc lộ 1A đoạn qua huyện Nghi Lộc và Diễn Châu:

Chi chít các tờ rơi quảng cáo nhưng không được bóc gỡ

Rác rởi xung quanh

Do không được duy tu nên cỏ dại mọc xung quanh

Người dân bất đắc dĩ khi phải ngồi chờ ở các nhà chờ này

Nhà chờ ở khu công nghiệp Nam Cấm còn là nơi phóng uế của trâu bò

Tác giả: Thắng Vũ

Nguồn tin: dailo.vn

  Từ khóa: nhà chờ ,nhếch nhác ,xe buýt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP