Pháp luật

Nghệ An: Đường hơn 64 tỷ chưa bàn giao đã hỏng

Sau 5 năm ì ạch thi công, đến nay con đường đi qua 4 xã thuộc huyện Đô Lương (Nghệ An) cơ bản đã hoàn thiện. Tuy nhiên, khi chưa kịp bàn giao thì con đường hơn 64 tỷ đồng này đã hư hỏng, mặt đường xuất hiện nhiều điểm sụt lún, nứt nẻ, mặt đường bị sủi và bong tróc.

Được khởi công từ 11-2015, con đường liên xã nối từ xã Nhân Sơn - Mỹ Sơn - Trù Sơn - Đại Sơn có tổng chiều dài 14,2km với tổng kinh phí 64,172 tỷ đồng. Công trình giao thông quan trọng này do BQL các dự án đầu tư xây dựng Đô Lương làm chủ đầu tư và công ty CP Xây dựng Hoàng Gia Nghệ An làm đơn vị thi công.

Nhiều đoạn trên tuyến đường hơn 64 tỷ chưa bàn giao này đã xuất hiện vết nứt.


Đây là con đường quan trọng và huyết mạch nối 4 xã trên với nhau nhằm phục vụ thuận lợi cho việc phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân địa phương. Tuyến đường có chiều dài hơn 14 km này được thiết kế rộng 6m, đổ nhựa 3,5m, cấp 4.

Nhiều vết nứt kéo dài 4-5m tại các đoạn đi qua xóm 1,2 xã Trù Sơn.


Nhằm phục vụ người dân đi lại trước tết Nguyên Đán 2015, đơn vị thi công đã tập trung xe, máy móc để sớm hoàn thành. Tuyến đường huyết mạch này vốn đi qua địa bàn của 4 xã khó khăn của huyện Đô Lương. Việc xây dựng tuyến đường giao thông này không những tạo điều kiện thuận lợi trong việc giao lưu phát triển kinh tế mà còn tạo điều kiện cho nhân dân và du khách tham quan khu di tích lịch sử quốc gia Truông Bồn - Mỹ Sơn.

Mặt đường của tuyến đường này có nhiều đoạn cũng xuất hiện sủi và bong tróc.


Thế nhưng, sau 5 năm ì ạch thi công, con đường này mới hoàn thành. Khi chưa kịp bàn giao thì công trình giao thông quan trọng này lại xuất hiện một số hạng mục đã bắt đầu hư hỏng. Cụ thể, tại đoạn đi qua xóm 1,2, 5 của xã Trù Sơn đã xuất hiện nhiều đoạn bị sụt lún và nứt, có đoạn dài 4-5m. Mặt đường trải thảm nhựa của tuyến giao thông này cũng bị bong tróc.

Dùng đất ruộng để đắp lề?


Bên cạnh đó, nhiều đoạn đường trên tuyến này cho thấy lấy đất ruộng tận dụng hai bên đường dùng để đắp lề sau đó phủ lên một lớp đất đồi được lấy từ một hộ dân gần đó. Việc lấy đất này cũng được đơn vị thi công lén lút cho máy đào múc trên danh nghĩa là “cải tạo vườn đồi?”.

Rất nhiều đoạn trên tuyến được lấy đất ruộng làm lề.


Ông Sơn – Giám đốc BQL dự án đầu tư xây dựng Đô Lương cho biết: Cái này anh giao cho anh em làm nên cũng chưa nắm được. Tôi sẽ cho người kiểm lại, nếu thực sự có sự việc này chúng tôi sẽ yêu cầu đơn vị thi công cho đào làm lại ngay.

Tác giả bài viết: Lê Quyết – Phan Lâm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP