Xã hội

Chó dại thả rông cắn 4 người bị thương

Hôm qua (4/5), Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước xác nhận, có vụ chó dại thả rông cắn bị thương 4 người dân trên địa bàn huyện.

Trước đó, trong 2 ngày 1/5 và 2/5, một con chó hoang màu đen socola, nặng khoảng 19-21 kg, nghi mắc bệnh dại đã xuất hiện tại các xã Lộc Thái, Lộc Hưng và thị trấn Lộc Ninh của huyện Lộc Ninh.

Con chó này đã tấn công và cắn 4 người dân cùng 4 con chó khác trong khu vực.

Các nạn nhân sau khi được sơ cứu đã được tiêm huyết thanh kháng dại và đang theo dõi sức khỏe.

Con chó dại cắn bị thương 4 người được đem đi xử lí (ảnh: ĐC)

Ngay sau khi nhận được thông tin, Chi cục Chăn nuôi thú y tỉnh Bình Phước phối hợp Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện, UBND xã Lộc Hưng tiến hành theo dõi các dấu hiệu diễn biến trên chó.

Sau khi xác định con chó dương tính với virus dại, chính quyền địa phương đã tiến hành tiêu độc khử trùng khu vực và tiêm phòng cho tất cả chó mèo trong vùng. Đồng thời yêu cầu người dân đến trung tâm y tế huyện khám để có biện pháp điều trị kịp thời.

Trước đó, ngày 12/4, trên địa bàn xã Lộc Thuận, huyện Lộc Ninh, cũng xuất hiện 1 con chó màu đen khoảng 15-16kg có biểu hiện mồm chảy nước dãi, mắt đỏ. Trên đường đi, con chó này vào nhà cắn bà Phan Thị Duyên (ấp 4, xã Lộc Thuận) và 4 con chó của các hộ dân xung quanh.

Sự việc là lời cảnh báo cho người dân về nguy hiểm của bệnh dại. Chính quyền huyện Lộc Ninh cũng yêu cầu mỗi người cần nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh bằng cách tiêm phòng đầy đủ cho chó mèo và không thả rông chúng ra ngoài.

Tác giả: Thiên Lý

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP