Đẹp

Mùng 1 tết có nên nhổ lông nách?

Vào ngày tết, người Việt có rất nhiều điều cần kiêng. Nhổ lông nách vào ngày mùng 1 tết là một trong số những điều cần phải kiêng kỵ.

Mùng 1 tết phải kiêng nhổ lông nách tại sao?

Theo quan niệm của người Việt cũng như một số nước trong khu vực châu Á, ngày mùng 1 âm lịch con người cần phải kiêng rất nhiều thứ như: không làm đổ vỡ chén bát, quan hệ tình dục, mặc đồ màu đen, quét nhà… Đồng thời, người ta cũng kiêng luôn việc nhổ lông nách vào ngày 1 tết. Bởi ông cha ta cho rằng, lông nách, râu, móng là những bộ phận trên cơ thể. Nếu cắt, cạo hoặc nhổ vào đầu tháng, đặc biệt là trong ngày lễ tết cổ truyền sẽ dẫn đến hao tốn tiền bạc, tài sản thậm chí có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Chính vì thế vào ngày mùng 1 tết, người Việt thường không nhổ lông nách cũng như cắt tóc, cạo râu.

Mùng 1 tết không nên nhổ lông nách

Thậm chí có nhiều người còn kiêng nhổ lông nách trước khi tham gia một lễ hội nào đó, để mong rằng mình có thể cầu duyên thành công và tìm được bạn đời ưng ý trong hàng ngàn người tham gia.

Tại sao ngày nay người ta vẫn nhổ lông nách vào ngày 1 tết?
Việc kiêng nhổ lông nách vào ngày mùng 1 tết âm lịch hiện nay vẫn chưa có một công trình nghiên cứu khoa học nào chứng minh. Tất cả chỉ là do người dân tin vào yếu tố tâm linh nên làm theo.

Lớp trẻ ngày nay, với lối sống văn minh hiện đại cho rằng việc nhổ lông nách không ảnh hưởng gì đến công việc cũng như sức khỏe của họ. Thậm chí việc vệ sinh lông nách thường xuyên sẽ giúp con người có được diện mạo thêm phần tự tin, hết ngứa ngáy, trẻ trung và giúp họ thoải mái mặc những bộ cánh đẹp sát nách.

Ngày nay 1 tết vẫn có thể nhổ lông nách không sao hết

Do đó, nếu bạn là người tin vào tâm linh thì nên kiêng nhổ lông nách vào ngày mùng 1 để an tâm phần nào, đồng thời biết đâu sẽ giúp bạn hạn chế được những điều không may từ trong tâm tưởng của bạn thân. Tuy nhiên, nếu bạn có tư tưởng hiện đại và trong các trường hợp cần thiết như cần mặc những bộ váy dạ hội để tham dự hội nghị, mít tinh hay nghề nghiệp phải xuất hiện trước đám đông như: diễn viên, ca sĩ… thì vẫn nên xuất hiện với một ngoại hình hoàn hảo nhất chứ không nên để nách mọc lông rậm rạp, gây khó chịu và tiết nhiều mồ hôi chỉ vì lo lắng những điều không may có thể đến với bản thân.

Nhổ lông nách thế nào cho đúng cách?

Khi bạn đã quyết định nhổ lông nách vào ngày 1 tết thì cần phải biết nhổ đúng cách. Bạn không nên dùng nhíp để nhổ vì sẽ khiến cho vùng lông mọc lại nhanh, cứng và nhiều hơn, đồng thời khiến làn da khu vực vùng nách bị thâm đen, xuất hiện mùi hôi khó chịu, có thể dẫn đến nguy cơ viêm nhiễm tuyến mồ hôi gây nên bệnh hôi nách.

Nhổ lông nách bằng nhíp cũng khiến lỗ chân lông bị giãn nở, tạo điều kiện cho vi khuẩn, bụi bẩn dễ dàng xâm lấn da. Hơn nữa, trong quá trình nhổ lông nách bằng nhíp nhiều bạn gái không thể khỏi tình trạng trày xước da do nhíp kẹp vào da làm chảy máu. Lúc này, lỗ chân lông bị tổn thương, xuất hiện các mụn bọc chứa mủ, gây nên bệnh viêm chân lông. Chính vì vậy, thay vì dùng nhíp, dao lao hoặc không muốn can thiệp bằng cách phương pháp triệt lông, các chị em có thể dùng các sản phẩm từ tự nhiên góp phần ức chế sự phát triển của lông nách như tinh bột nghệ, chanh tươi, sữa tươi, mật ong.

Chỉ nên nhổ lông nách bằng phương pháp tự nhiên

Nhưng nguyên liệu này có tác dụng vô cùng hiệu quả làm cho các nang lông yếu đi và chết, lớp lông trên bề mặt da sẽ rụng sạch. Như vậy, các bạn sẽ không bị đau cũng như tránh được tình trạng bị thâm vùng nách. Tuy nhiên những cách này phải kiên trì thực hiện và vệ sinh vùng dưới cánh tay sạch sẽ thì mới cho kết quả như ý muốn.

Tác giả: Tào Vân (TH)

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP