Trong tỉnh

Mưa lũ, huyện miền núi ở Nghệ An vẫn mất điện kéo dài

Mưa lũ những ngày qua đã khiến huyện miền núi Quế Phong (Nghệ An) bị mất điện kéo dài trên diện rộng. Dù ngành điện đã tích cực khắc phục nhưng vẫn chưa thể đóng điện để đảm bảo sinh hoạt cho người dân.

Những ngày qua, do ảnh hưởng của mưa lũ, hàng nghìn người dân trên địa bàn huyện Quế Phong đang sống trong cảnh nước lũ chia cắt, thiếu thốn đủ bề.

Đặc biệt, một số xã của huyện Quế Phong như Châu Thôn, Cắm Muộn, Quang Phong, Tri Lễ, Nậm Nhóong... bị mất điện hoàn toàn từ ngày 18/8. Thậm chí, có thời điểm, cả huyện Quế Phong phải sống trong cảnh không có điện.

Việc mất điện kéo dài trên diện rộng những ngày qua tại huyện Quế Phong đã khiến cuộc sống của người dân nơi đây bị đảo lộn, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt, sản xuất.

Đường điện chằng chịt, gãy đổ do mưa bão những ngày qua tại xã Châu Kim, huyện Quế Phong.

Ngày 20/8, ông Lê Văn Giáp Chủ tịch UBND huyện Quế Phong cho biết: "Do ảnh hưởng của mưa lũ những ngày qua, nhiều cột điện trên địa bàn bị gãy đổ, đặc biệt là xã Châu Thôn. Vì vậy, đến thời điểm này, trên địa bàn đang mất điện trên diện rộng. Việc này gây ra nhiều khó khăn cho sinh hoạt, sản xuất, ảnh hưởng đến kinh tế của người dân địa phương. Hiện, huyện đang đề xuất, kiến nghị ngành điện lực nhanh chóng khắc phục sự cố để đóng điện, đảm bảo sản xuất ổn định cho người dân”.

Cùng ngày, trao đổi với PV, ông Trương Quang Định, Giám đốc Điện lực Qùy Châu cho biết thêm, do mưa lũ những ngày qua, đã có khoảng 46 trạm điện bị mất thuộc 8 xã vùng trong của miền Tây Nghệ An, trong đó có 5 xã của huyện Quế Phong và 3 xã phụ cận của huyện Tương Dương nơi đấu nối với đường điện của huyện Quế Phong.

Theo thống kê, việc mất điện hoàn toàn ảnh hưởng trực tiếp đến khoảng 5.569 khách hàng. Công tác khắc phục sự cố đang được ngành điện tích cực triển khai, tuy nhiên, do địa hình phúc tạp nên đã ảnh hưởng lớn đến việc này. Có những cột điện bị gãy trên đỉnh núi, cho nên việc vận chuyển cột điện lên để sửa chữa cũng rất khó khăn.

Được biết, trạm điện 110KV cung cấp điện cho huyện Quế Phong đang gặp sự cố, các nhân viên kỹ thuật đang tạm đóng điện nên dẫn đến thực trạng trên. Dự kiến, vào trưa mai (21/8), công tác khắc phục sự cố cơ bản hoàn thành và có thể đóng điện trở lại cho người dân trên địa bàn huyện Quế Phong và Tương Dương.

Theo báo cáo của ngành điện Nghệ An, do ảnh hưởng của bão số 4 và mưa lũ kéo dài trong những ngày qua, trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã có 28 cột điện bị đổ gãy, 700m đường dây điện và 1 trạm điện bị hư hỏng.

Tác giả: Ngọc Tuấn

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP