Xe

Mercedes-Benz 770K của Hitler bán đấu giá 23 tỷ đồng

Mẫu xe đường trường hạng nặng Mercedes-Benz 770K từng thuộc sở hữu của nhà độc tài Hitler sắp được bán đấu giá với mức khởi điểm lên tới gần 23 tỷ đồng.

Niềm đam mê sưu tầm xe cổ của các đại gia và chính khách trên thế giới xuất phát từ nhiều lý do khác nhau. Có người thích giá trị lâu năm của xe, có người thích những chiếc phiên bản hàng hiếm sản xuất giới hạn hoặc chỉ đơn giản vì nó từng thuộc sở hữu của một người nổi tiếng.

Xe cổ Mercedes-Benz 770K 1939.

Vào tháng 1/2018 tới đây, nhiều chiếc xe cổ giá trị nhất thế giới sẽ được đem bán đấu giá tại Scottdale (Mỹ) trong một sự kiện do Worldwide Auctioneers tổ chức.

Đáng chú ý tại sự kiện lần này là sự xuất hiện của xe cổ Mercedes-Benz 770K có tuổi đời từ năm 1939. Giá khởi điểm của nó sẽ rơi vào khoảng 1 triệu USD (23 tỷ đồng).

Chiếc xe cổ này nhận được sự quan tâm đặc biệt trong cuộc đấu giá bởi nguồn gốc của nó. Theo công bố, chiếc xe từng được nhà độc tài Adoft Hitler sử dụng làm xe diễu hành chính từ tháng 10/1939 đến tháng 5/1941.

Mẫu xe này được trang bị lớp bảo vệ cao cấp nhất lúc đương thời với kính chống đạn và được bọc sắt ở bên hông và gầm xe. Tất cả các chi tiết trên xe đều được phục chế nguyên vẹn và vẫn đẹp mắt dù đã qua gần 80 năm.

Dưới mui xe là khối động cơ 8 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 7.7 lít, có công suất 230 mã lực, kết hợp hộp số sàn 5 cấp. Sau khi bán đấu giá, Worldwide Auctioneers cho biết sẽ trích 10% giá trị của vật phẩm để quyên góp vào quỹ nghiên cứu Holocaust.

Ảnh chi tiết xe cổ Mercedes-Benz 770K:

Tác giả: Lê Ngà

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP