Thể thao

LS V.League 2020: Công Phượng dẫn đầu trong top 5 cầu thủ nội hay nhất

Phải thi đấu với cách thức mới nhằm phù hợp với hoàn cảnh đại dịch Covid-19 đã khiến cho những trận đấu thuộc lượt đi LS V.League 2020 diễn ra hấp dẫn ngoài mong đợi. Bởi thế, để thể chọn ra những cá nhân nội binh ấn tượng nhất là một việc được cho là không hề dễ dàng.

1/Nguyễn Công Phượng - TP.HCM

Tuy nhiên, để chọn ra cái tên nội binh ấn tượng nhất trong giai đoạn lượt đi LS V.League 2020 thì không hề khó. Đó, không ai khác chính là ngôi sao xứ Nghệ Nguyễn Công Phượng.

Trở về từ chuyến du học không như mong muốn tại trời Âu để gia nhập CLB TP.HCM, Công Phượng chẳng khác gì một chiếc lò xo đã bị kìm nén lâu ngày rồi bung ra một cách mạnh mẽ với khát khao cháy bỏng khẳng định lại chính mình trong màu áo mới.

Với ý tưởng mong muốn làm mới lối chơi cùng tham vọng lớn hướng tới mục tiêu vô địch V.League, đội bóng của HLV Chung Hae seong giờ đây đã trở nên mềm mại và đột biến hơn nhờ khả năng đi bóng lắt léo, những cú ra chân dứt điểm thành bàn sắc lẹm thực sự đẳng cấp của tiền đạo trưởng thành từ lò đào tạo HAGL JMG.

Sau 11 trận đấu, Công Phượng đã có riêng cho mình 6 pha lập công cùng 3 cú kiến tạo thành bàn cho đội bóng thành phố mang tên Bác. Đó quả là thành tích quá ấn tượng đối với một cầu thủ vừa trải qua quãng thời gian đáng quên tại môi trường bóng đá châu Âu.

2/Hồ Khắc Ngọc - Viettel FC

Sau khi giành quyền trụ hạng V.League 2019, Viettel FC bắt đầu cho chiến dịch hướng tới thành tích cao tại mùa giải 2020. Đội bóng áo lính mang về hai bom tấn tới từ xứ Nghệ là thủ môn Trần Nguyên Mạnh và tiền vệ Hồ Khắc Ngọc, bên cạnh đó họ cũng mang về những ngoại binh mới đầy hứa hẹn như trung vệ Walter Luiz và tiền đạo Caique Lemes.

Đã có những hoài nghi khi cho rằng, nếu Khắc Ngọc chia tay SLNA thì sẽ là rất khó để anh chơi tốt được ở một đội bóng giàu tham vọng, sở hữu nhiều cầu thủ tài năng như Viettel. Tuy nhiên, tiền vệ người Nghệ An đã khiến tất cả phải ngỡ ngàng bằng màn trình diễn vô cùng ấn tượng, góp công lớn giúp Viettel FC giành hạng Nhì Cup Quốc gia 2020 và hiện đang tạm đứng thứ hai trên bảng xếp hạng sau lượt đi LS V.League 2020.

Vấn là những đường chuyển kiến tạo sát thủ, những cú đá phạt thành bàn có quỹ đạo khó lượng mang thương hiệu riêng, Khắc Ngọc tại Viettel dường như là một phiên bản nâng cấp so với chính anh hồi ở SLNA. Sau 13 vòng đấu, Tiền vệ người Nghệ An là linh hồn trong lối chơi của Viettel với 2 lần lập công cùng 4 pha kiến tạo thành bàn.

3/Nguyễn Văn Toàn - HAGL

Tại LS V.League 2020, Văn Toàn cũng như Xuân Trường, Tuấn Anh… tiếp tục làm niềm hy vọng lớn nhất của đội bóng phố Núi. Và sau nửa mùa giải trôi qua thì cái tên xứng đáng được bầu Đức vừa lòng nhất của lẽ là tiền đạo Nguyễn Văn Toàn.

Tốc độ, khả năng đi bóng lắt léo cùng những cú dứt điểm kỹ thuật của Văn Toàn luôn khiến cho mọi hàng thủ các đội bóng phải dè chừng cao độ khi đối đầu với HAGL.

HAGL đã có chiến thắng vô cùng ấn tượng với tỷ số 5-2 trước TP.HCM tại trận đấu thuộc vòng 13 LS V.League 2020. Với trận thắng này, đội bóng phố Núi chính thức giành quyền trụ hạng với vị trí thứ 7 chung cuộc sau lượt đi. Chính Văn Toàn là một trong những nhân tố chơi nổi bật nhất của HAGL ở trận đấu vừa qua với 1 bàn thắng và liên tục góp mặt vào các pha tấn công làm chao đảo hàng thủ đội bóng tới từ thành phố mang tên Bác.

Sau 13 vòng đấu, Văn Toàn đã có 6 đường kiến tạo cùng 3 pha lập công. Anh đóng góp vào phần nửa số bàn thắng của HAGL tính đến thời điểm hiện tại.

4/Nguyễn Hai Long

Tại trận đấu thuộc vòng 3 gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, tiền vệ tổ chức Nguyễn Hải Huy bất ngờ dính chấn thượng nặng gãy chân đã khiến cho người hâm mộ đất Mỏ thực sự lo lắng cho hành trình còn lại mùa giải năm này của Than Quảng Ninh.

Tuy nhiên, trong cái khó lại ló cái khôn, HLV Phan Thanh Hùng lập tức trao cơ hội cho tiền vệ trẻ Nguyễn Hai Long nhằm thay thế vai trò mà đàn Anh Hải Huy để lại. Chỉ là phương án dự phòng, nhưng những gì mà Hai Long thể hiện đã khiến cho tất cả phải ngỡ ngàng và dần quên đi sự hiện diện của Nguyễn Hải Huy.

Với một cầu thủ mang tâm thế bất đắc dĩ nhưng khi được trao cơ hội, Hai Long nhanh chóng nổi tiếng ở sân khấu lớn như V.League. Hai bàn thắng cho Than Quảng Ninh tính đến thời điểm hiện tại không phải là con số lớn mà Hai Long đóng góp cho đội bóng đất Mỏ. Tuy nhiên, sự đột biến trong lối chơi với kỹ năng xử lý bóng 1 chạm mềm mại cùng những cú ra chân đẳng cấp bằng lòng trong bàn chân, Hai Long thực sự là nhân tố quan trọng của đại diện đất Mỏ trong bối cảnh họ không có Hải Huy cùng sự ra đi các trụ cột như Nghiêm Xuân Tú, Mạc Hồng Quân…


“Bản lĩnh, bình tĩnh là sự khác biệt của Hai Long. Sự đặc biệt của cậu ấy tương tự như Quang Hải hay Công Phượng, Văn Toàn…là những điều mà chúng tôi không thể nào dạy được cho cậu ấy”. HLV Phan Thanh Hùng nhận xét về trò cưng Nguyễn Hai Long.

HLV Park Hang Seo đã triệu tập Nguyễn Hai Long lên đội tuyển U22 Việt Nam ở những lần tập trung gần đây. Nếu tiếp tục giữ vững phong độ ấn tượng như hiện tại, tiền vệ trẻ sinh năm 2000 sẽ là một phần trong kế hoạch SEA Games 31 của nhà cầm quân người Hàn Quốc. Thậm chí, ông Park hoàn toàn có khả năng đưa Hai Long lên ĐTQG để tích lũy kinh nghiệm cho tương lai.

5/ Trung vệ Bùi Tiến Dũng - Viettel FC

Kể từ khi Viettel FC góp mặt ở sân chơi V.League từ mùa giải 2019 thì trung vệ ĐTQG Bùi Tiến Dũng luôn được mặc định là nhân tố quan trọng số 1 của đội bóng áo lính.

Bùi Tiến Dũng chơi xông xáo, không ngại tranh chấp và luôn thể hiện được tố chất thủ lĩnh giúp đội nhà vượt khó trong mọi hoàn cảnh. Sự lì lợm và tính hiệu quả trong các pha đối mặt với những ngoại binh cao to của Bùi Tiến Dũng đã khẳng định việc anh được HLV Park Hang seo dành sự ưu ái trong màu áo tuyển là hoàn toàn xứng đáng.

Vai trò của Bùi Tiến Dũng còn trở nên nổi bật hơn khi bên cạnh anh là một Quế Ngọc Hải thường xuyên thi đấu thiếu ổn định, không giống như khi chơi cho ĐTQG Việt Nam.

Tác giả: QH

Nguồn tin: Báo Thể thao TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP