Thể thao

Lê Văn Công: "Thành quả của tôi là công sức của nhiều người"

Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, danh hiệu “VĐV khuyết tật của năm” Cúp Chiến thắng 2016 đã thuộc về đô cử Lê Văn Công.


Tại Paralympic 2016, Lê Văn Công đã làm nên lịch sử cho thể thao người khuyết tật Việt Nam với tấm HCV cử tạ ở hạng cân 49kg. Tuyệt vời hơn, Lê Văn Công còn xuất sắc phá kỷ lục thế giới với mức tạ 183kg.

Với chiến tích lẫy lững trên đất Rio, Lê Văn Công đã được bầu chọn là “VĐV khuyết tật của năm” giải thưởng Cúp Chiến thắng 2016. Đây là phần thưởng xứng đáng cho sự bền bỉ, ý chí vượt qua nghịch cảnh mà Lê Văn Công đã thể hiện suốt những năm vừa qua.


Lê Văn Công chia sẻ về giải thưởng "VĐV khuyết tật của năm"

Chia sẻ sau đêm Gala trao giải, Lê Văn Công nghẹn ngào: “Tôi rất vui và vinh dự khi được vinh danh ở hạng mục VĐV khuyết tật của năm. Cảm xúc của Công lúc này rất xúc động, tự hào với giải thưởng này”.

“Để giành được tấm HCV Paralympic, ngoài nỗ lực của bản thân, Công còn nhận được nhiều sự trợ giúp của toàn thể xã hội, các cấp lãnh đạo cũng như HLV, VĐV và gia đình”.

“Đặc biệt, sự quan tâm của người hâm mộ đa tiếp thêm sức mạnh để Công có thể chiến thắng số phận, giành được tấm HCV”, Lê Văn Công tri ân người hâm mộ.

Theo đánh giá của Lê Văn Công, giải thưởng Cúp Chiến thắng lần này thực sự khác biệt: “Dù từng nhiều lần được vinh danh ở các giải thưởng khác nhưng danh hiệu này vẫn mang đến cho Công cảm xúc đặc biệt, nhất là khi năm nay là lần đầu tiên hạng mục người khuyết tật được tổ chức.


Lê Văn Công trước giờ khai mạc Gala Cúp chiến thắng 2016,

Lê Văn Công chia sẻ thêm về giải thưởng: “Giải thưởng này không chỉ tôn vinh người chiến thắng mà còn có ý nghĩa nhân văn, hướng tới những VĐV vượt qua khó khăn để vươn lên đỉnh cao”.

“Với những VĐV khuyết tật như công, đó là nguồn cổ vũ, động viên tinh thần rất lớn để bản thân tiếp tục phấn đấu, đem về vinh quang cho Tổ quốc”, Lê Văn Công nói.

Mục tiêu lớn nhất của Lê Văn Công trong năm 2017 là giải VĐTG vào tháng 9. Còn trước mắt, anh sẽ dành vài ngày nghỉ ngơi bên gia đình để chuẩn bị cho Tết Đinh Dậu đã gần kề.

Tác giả bài viết: Quân Võ

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP