Thể thao

Kubica được chọn làm tay đua dự bị của Williams

Không được đua chính nhưng tay đua Ba Lan tiến thêm một bước đến ngày trở lại sau khi gặp tai nạn nghiêm trọng bảy năm trước.

Williams quyết định chọn Sergey Sirotkin, tay đua người Nga đua dự bị cho Renault mùa trước, làm đối tác với Lance Stroll ở mùa sau. Sirotkin đạt kết quả tốt hơn Kubica trong kỳ đua thử mùa thu năm trước.

Kubica đặt mục tiêu trở lại đường đua trong tương lai. Ảnh: Motosport.

Tuy nhiên, được trao vai trò đua dự bị ở Williams được xem là thành công với Robert Kubica. Anh sẽ làm việc cùng đội ngũ phát triển xe và được tham gia các buổi tập của Williams.

"Mục tiêu cuối cùng của tôi là được tham dự đường đua F1 một lần nữa và đây là bước đi quan trọng dẫn đến kết quả đó", Kubica nói.

Williams tuyên bố Kubica có thể lái xe chiếc của đội ở mùa giải 2018 trong kỳ đua thử trước mùa giải, các chặng đua thử trong mùa giải và những buổi đua tập vào cuối tuần trước khi chặng đua chính thức diễn ra.

Kubica không thể cử động tay như người bình thường sau khi gặp phải tai nạn ở một cuộc đua địa hình năm 2011 tại Italy. Tay đua Ba Lan đã tham dự ba kỳ đua thử cùng Renault và Williams với hy vọng sẽ được trở lại đường đua ở mùa giải 2018.

Tuy nhiên, theo BBC, Williams cảm thấy nhà vô địch Canada GP 2008 không thể đáp ứng yêu cầu của họ và sẽ mạo hiểm nếu cho Kubica đua toàn bộ một mùa giải do tình trạng sức khỏe bị hạn chế của anh.

Sirotkin đạt kết quả tốt hơn ở kỳ đua thử và cũng được Williams đánh giá cao về khả năng phản hồi những vấn đề về kỹ thuật. Tuy nhiên, Kubica từng được xem là cùng trình độ với hai nhà vô địch thế giới Lewis Hamilton và Fernando Alonso thời anh khoác áo BMW Sauber và Renault. Do đó, Williams không muốn để anh ra đi.

Tác giả: Vĩnh San

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Williams ,Kubica ,lựa chọn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP