Số hóa

iPhone 7 cũ giá 4,8 triệu đồng hút khách ở Việt Nam

Theo các chủ cửa hàng, iPhone 7 đã qua sử dụng là model được người dùng Việt chọn mua nhiều nhất trong những mẫu iPhone đời cũ.

iPhone 7 được ra mắt vào năm 2016. Model 3 năm tuổi này vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt vì liên tục nằm trong top smartphone bán chạy nhất của các cửa hàng ở Việt Nam.

Hiện một cửa hàng trên đường Lê Hồng Phong (quận 10, TP.HCM) đang bán iPhone 7 32 GB Jet Black (đen bóng) đã qua sử dụng với giá 4,8 triệu đồng. Nếu người dùng chọn màu vàng hoặc đen mờ (Matte Black) phải thêm 500.000 đồng.

Jet Black là phiên bản màu được Apple giới thiệu lần đầu trên chiếc iPhone 7. Nhiều cửa hàng cho biết iPhone 7 Jet Black chỉ sốt trong giai đoạn đầu khi máy mới lên kệ tại Việt Nam, một phần do tâm lý thích màu mới, phần do Apple cung ứng quá ít ra thị trường.

Mức giá phù hợp túi tiền

Tuy nhiên, khi hiệu ứng ban đầu qua đi, người dùng phải đối mặt với thực tế là model này cực kỳ dễ trầy xước trong quá trình sử dụng, gây mất thẩm mỹ. Ngay cả trong giai đoạn model này gây sốt, lượng người hỏi mua iPhone Jet Black không lớn.

iPhone 7 cũ đang được bán với giá 4,8 triệu đồng. Ảnh chụp màn hình.

Khi nguồn cung về đủ cũng là lúc giá sản phẩm giảm mạnh, ngang bằng các màu còn lại, thậm chí rẻ hơn như hiện tại. Các cửa hàng cho biết hiện màu vàng và đen mờ đang là những bản được ưa chuộng nhất.

Ngoài iPhone 7, một số mẫu iPhone qua sử dụng khác cũng được điều chỉnh giá và thu hút sự quan tâm của khách hàng như iPhone 8 giá 7,5 triệu đồng, iPhone 8 Plus giá 11 triệu đồng hay iPhone X có giá 14,3 triệu đồng cho bản 64 GB.

Ông Thế Long - quản lý một cửa hàng trên đường 3/2 (quận 10, TP.HCM) - cho biết iPhone 7 đã qua sử dụng là model bán chạy nhất trong các dòng smartphone đời cũ. Model này có mức giá thấp nên phù hợp với túi tiền của nhiều người.

“Đối với smartphone Android đã qua sử dụng, người dùng có xu hướng chọn mua những model ra mắt không quá 2 năm. Các sản phẩm đang được bán chạy như Galaxy Note9 giá 10,9 triệu đồng hay Galaxy S10+ giá 14,5 triệu đồng”, ông Thế Long nói.

Chiếm 20% doanh số iPhone chính hãng

iPhone 7 vẫn được bán chính hãng tại Việt Nam với giá 10,5 triệu đồng cho bản 32 GB. Sản phẩm đang được giảm 1 triệu đồng khi khách hàng mua online tại một số hệ thống lớn. Mức giá này cao hơn 5,7 triệu đồng so với máy đã qua sử dụng.

Theo ông Nguyễn Thịnh, đại diện hệ thống Thế Giới Di Động, được ra mắt khá lâu nhưng iPhone 7 luôn nằm trong top những smartphone bán chạy nhất. Model này chiếm khoảng 20% doanh số iPhone bán ra.

“Người dùng Việt ưu tiên chọn những mẫu iPhone đời cũ bởi thương hiệu Apple, giá mềm. Bên cạnh đó, hệ điều hành iOS ổn định và được cập nhật phần mềm lâu dài”, ông Thịnh giải thích.

iPhone 7 có thiết kế nhỏ, gọn với màn hình 4,7 inch. Ảnh: Gsmarena.

Một số hệ thống lớn cũng thường xuyên tung ra những chương trình giảm giá cho iPhone đời cũ để thu hút khách hàng.

“Khoảng tháng 10, 11 hàng năm, hệ thống sẽ có những chương trình giảm giá để thu hút người dùng mua sắm. Những mẫu iPhone đời cũ khi được giảm giá có doanh số tăng từ 10-20% so với tháng trước. Một số model đang hút khách như iPhone 6s Plus, iPhone 7/7 Plus hay iPhone 8”, đại diện FPT Shop nói.

Theo các hệ thống, iPhone XS Max đang là mẫu máy cao cấp có sức mua kém. Phần đông người dùng đang tìm đến các thiết bị đời cũ hơn vì chúng có giá bán phải chăng nhưng vẫn đáp ứng tốt đa số nhu cầu sử dụng cơ bản. Thậm chí, chiếc iPhone XS Max phiên bản bộ nhớ trong 512 GB chính hãng đã ngừng bán ở Việt Nam do nhu cầu quá thấp từ người dùng.

“So với thu nhập của người Việt, giá bán của iPhone XS Max là quá cao, chỉ có một bộ phận nhỏ người dùng mới có thể sẵn sàng chi trả số tiền đó cho chiếc điện thoại”, ông Mai Triều Nguyên, Giám đốc chuỗi bán lẻ Mai Nguyên, nhận định.

Tác giả: Lê Trọng

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP