Thế giới

Huy động cả máy bay tìm 'bé bị bắt cóc', cảnh sát bất ngờ sự thật phía sau

Cảnh sát Anh huy động lực lượng lớn tìm em bé có dấu hiệu bắt cóc, nhưng hóa ra người mang bé đi là bố ruột.

Khoảng 3 giờ chiều 5/11, cảnh sát vùng Sussex phát hiện ra một tình huống đáng ngờ qua CCTV: Một người đàn ông cố mang em bé chừng 4 tuổi đi, bên ngoài trung tâm thương mại ở Brighton. Cô bé có biểu hiện chống đối. Họ nghi ngờ em bé bị bắt cóc nên đã huy động lực lượng tìm kiếm người đàn ông này.

"Khi nhận được tin, các nhân viên cảnh sát tìm kiếm mở rộng quanh khu vực quảng trường Churchill, ở Brighton, trong khoảng từ 3h30 tới 3h45 khi em bé biến mất. Máy bay trực thăng cũng rà soát khắp nơi. Các yêu cầu cũng được thực hiện để xác định liệu giữa họ có phải là bố con hay không", một viên cảnh sát Sussex nói với The Mirror.

Hình ảnh trích xuất từ CCTV được cảnh sát Anh đăng tải trên mạng xã hội. Ảnh: The Mirror.

Cảnh sát cũng gửi tin nhắn đến hơn 400 tài xế taxi nói về vụ bắt cóc, với yêu cầu lập tức thông báo nếu thấy trường hợp khả nghi hoặc vô tình chở hai người như vậy.

Song song, video trích xuất về tình huống khả nghi được đăng tải trên mạng xã hội. Cho đến trước 12 giờ đêm, vẫn chưa có thông tin gì. Cảnh sát cũng không nhận được yêu cầu ai báo con mất tích.

"Cho tới nửa đêm, một người đàn ông đã liên lạc với cảnh sát nói rằng anh và con gái 3 tuổi chính là người trong video đang được chia sẻ trên mạng. Anh nói rằng cô con gái đã miễn cưỡng về nhà vào thời điểm đó", một cảnh sát cho hay.

Cảnh sát đang kiểm tra các xe hơi trong khu vực. Ảnh: The Mirror.

Lực lượng chức năng sau đó đã tới địa chỉ được cung cấp. Họ thấy cô bé vẫn an toàn và đang ngủ say ở nhà. Qua xác minh cảnh sát nhận thấy họ đúng là cha con ruột.

0h30 sáng ngày 6/11, cảnh sát đã phát đi thông báo về vụ việc, cho biết đây không phải là vụ bắt cóc. Ông bố cho hay mọi người đã hiểu sai về vụ việc nhưng cám ơn sự quan tâm, theo dõi sát sao từ cơ quan chức năng.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP