Thể thao

Hotgirl Judo bị tai nạn ở Việt Nam hồi phục thần kỳ

Hotgirl Judo Anh Stephanie Inglis bị tai nạn tại Hạ Long (Quảng Ninh), Việt Nam đã hồi tỉnh và được máy bay cấp cứu chuyển thẳng về Scotland để triều trị tiếp.

Võ sĩ Scotland nguy kịch sau tai nạn ở Việt Nam

Stephanie Inglis sang Việt Nam, tình nguyện giảng dạy tiếng Anh miễn phí tại Hạ Long (Quảng Ninh), trong lúc ngồi sau xe máy, vạt áo dài của Stephanie Inglis bị cuốn vào bánh xe khiến cô bị ngã đập đầu xuống đường. Stephanie Inglis rơi vào hôn mê sâu, các bác sỹ chuẩn đoán cô chỉ có 5% sự sống, thế nhưng rồi, Stephanie Inglis đã hồi tỉnh sau 1 tháng mê man và nở nụ cười đầu tiên đầy kỳ diệu. Trưa ngày 13.6 (giờ địa phương), máy bay cấp cứu đã đón Stephanie Inglis tại Thủ đô Bangkok, Thái Lan và đưa thẳng Stephanie Inglis về Edinburgh, Scotland. Ngay sau đó, Stephanie Inglis tới tới Bệnh viện Western General để điều trị tiếp.
Stephanie Inglis đoạt Huy chương Bạc tại giải Judo Khối thịnh vượng chung Vương quốc Anh năm 2014.

Stephanie Inglis sinh năm 1989. Cô giành Huy chương Bạc tại giải Judo Khối thịnh vượng chung Vương quốc Anh năm 2014. Cô sang Việt Nam dạy tiếng Anh tình nguyện cho các trẻ em tại một trung tâm tại thành phố Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh).

Chiều 10.5, Stephanie Inglis mặc áo dài và ngồi sau xe máy thì không may vạt áo dài bị cuốn vào lốp xe kéo cô ngã đập đầu xuống đường và bị chấn thương sọ não.

Stephanie Inglis ngay lập tức được chuyển tới Bệnh viện tỉnh Quảng Ninh và sau đó chuyển về Bệnh viện Việt – Pháp (Hà Nội). Tại đây, các bác sỹ chuẩn đoán, Stephanie Inglis chỉ có 5% sự sống.

Gia đình Stephanie Inglis quyết định chuyển cô tới Bệnh viện Samitivej, Bangkok. Stephanie Inglis đã trải qua 2 lần phẫu thuật giúp cô tăng khả năng sống.

Điều kỳ diệu là ngày 6.6, Stephanie Inglis đã tỉnh và các bác sỹ tại Bangkok chuẩn đoán cô đã giành lại được 50% sự sống.

Theo một bác sỹ của bệnh viện Samitivej, Stephanie Inglis nhúc nhích được ngón tay và nở được nụ cười. Và đó là điều rất kỳ diệu, “Stephanie Inglis đã từ cõi chết trở về” - vị bác sỹ này nói.

Trước đó, sau khi cô gặp tai nạn, trang web từ thiện GoFundMe đã được thành lập và nhận quyên góp giúp đỡ điều trị cho Stephanie Inglis. Đã có hàng trăm nghìn bảng Anh gửi về giúp Stephanie Inglis.

Những dòng chia sẻ, giúp đỡ Stephanie Inglis lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Trên twitter, facebook, nhiều người cầu mong cho Stephanie Inglis sớm hồi tỉnh hoàn toàn.

Sau đây là những hình ảnh của Stephanie Inglis xinh như hoa hậu trước khi gặp tai nạn (ảnh FB nhân vật):






Tác giả bài viết: Ngọc Thọ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP