Thể thao

[Hồi ức] Sau kỷ lục độc nhất vô nhị, đội quân của bầu Đức lại khiến cả V.League choáng váng

Nếu chức vô địch V.League năm 2003 của HAGL đã tạo ra cơn địa chấn lớn thì bước sang mùa 2004, họ còn trở nên "khủng bố" hơn nữa.

ĐÃ LỢI HẠI NAY CÒN... LỢI HẠI HƠN

Năm 2003, HAGL mới thăng hạng V.League đã lập tức vô địch, đạt 43 điểm sau 22 vòng đấu. Ở thời điểm ấy, 43 điểm cũng là thành tích kỷ lục của giải đấu 3 tuổi. Đặc biệt hơn, sau 17 năm tính đến nay, chưa tân binh nào vừa thăng hạng đã vô địch được như đoàn quân của bầu Đức.

Ấy vậy nhưng ở mùa giải 2004, HAGL còn làm được điều khủng khiếp hơn nữa. Họ đã chứng minh mình không chỉ như ngôi sao vụt sáng mà thật sự là thế lực lớn nhất giải VĐQG Việt Nam. CLB Phố Núi tiếp tục phủ bóng lên phần còn lại, đạt tận 46 điểm sau 22 vòng đấu để bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Đến lúc này, kỷ lục của HAGL càng thêm vững chắc. Biết đến bao giờ V.League mới lại có một tân binh vô địch 2 năm liên tiếp?

Đội hình HAGL ở mùa giải 2004.

Một điều đặc biệt lợi hại của HAGL ở mùa giải này là ngoài việc duy trì hàng công vô cùng sắc bén (ghi nhiều bàn nhất giải, 42), họ phòng ngự cũng rất chặt chẽ. Mùa 2003, HAGL thủng lưới 26 lần, nhưng ở mùa 2004 thì thủng lưới 13 bàn. SLNA có hàng thủ tốt thứ nhì cũng thủng lưới 17 bàn. Đội phòng ngự tốt thứ 3 thì thủng lưới tới... 23 bàn.

Năm này, Kiatisak tiếp tục là ngôi sao sáng nhất của HAGL. Anh trượt quả penalty ở trận cuối (thua Hải Phòng 0-1) nên chỉ có 14 bàn thắng, mất danh hiệu Vua phá lưới vào tay Amaobi (Nam Định, 15 bàn) nhưng bù lại, được chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Kiatisak thi đấu thăng hoa trong màu áo HAGL.

Chia sẻ trong ngày lên ngôi vô địch lần thứ 2 liên tiếp cùng HAGL, Kiatisak nói:

"Hôm nay, trong tôi xuất hiện hai tâm trạng trái ngược nhau. Tôi vui mừng vì mình đã giành hai danh hiệu vô địch cùng HAGL, nhưng cảm thấy buồn bởi đội bóng của mình không thể kết thúc mùa giải bằng một chiến thắng hay ít ra cũng là một trận hoà, nhất là tôi lại bỏ lỡ một quả penalty. Tuy nhiên, bảo vệ thành công chức vô địch mới là điều đáng nói. HAGL xứng đáng với danh hiệu đó, bởi các cầu thủ đã thi đấu hết mình trong cả mùa bóng".

XÔ ĐỔ HÀNG LOẠT KỶ LỤC

Ở lần thứ 2 vô địch V.League, HAGL đã tạo ra hàng loạt kỷ lục mới cho giải đấu chuyên nghiệp 4 tuổi của Việt Nam:

* Kỷ lục thắng 7 trận liên tiếp: HAGL đã có chuỗi trận mở màn giải đấu không thể tin nổi, ẵm tới 21 điểm, tạo tiền đề cực tốt để cạnh tranh ngôi vương.

* Toàn thắng 11 trận sân nhà: Chỉ có thể mô tả bằng 2 từ "khủng khiếp". Không có đội nào giành được điểm khi làm khách tại Pleiku ở mùa 2004.

* Kỷ lục điểm số trong một mùa giải: Kỷ lục cũ của chính HAGL năm 2003 (43 điểm) và năm nay, họ vượt hơn chính mình 3 điểm.

* Kỷ lục ghi bàn liên tiếp: Tiền đạo Minh Hải của HAGL liên tục nổ súng từ vòng 1 đến vòng 4, với 7 lần khiến lưới đối thủ rung lên.

Sau 15 năm, HAGL chưa thể trở lại ngôi vương V.League. Nhưng CLB Phố Núi giờ đây đã đi theo định hướng khác. Họ không còn vung tiền mua sao để chinh phục giải đấu mà tự tạo Học viện, tự đào tạo cầu thủ.

Một thực tế là kể từ năm 2015 (thời điểm chuyển sang dùng cầu thủ trẻ "cây nhà lá vườn") đến nay, mỗi mùa trôi qua vị trí chung cuộc của HAGL đều tăng lên, dù trong mùa giải vẫn có nhiều thời điểm phải lo trụ hạng.

V.League 2020, HAGL còn đang sáng cửa lọt vào nhóm cạnh tranh ngôi vô địch ở lượt về, sẽ không phải lo trụ hạng nữa. Tuy nhiên, liệu giải đấu năm nay có thể tiếp tục giữa tình hình phức tạp của Covid-19 hay không thì còn phải chờ.

Tác giả: Đoàn Dự

Nguồn tin: phapluatbandoc.giadinh.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP