Thể thao

HLV Mai Đức Chung bất ngờ thôi dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam

Ngay sau khi giành tấm vé World Cup lịch sử, HLV Mai Đức Chung gây bất ngờ khi tiết lộ thời điểm chia tay đội tuyển nữ Việt Nam. Chiến lược gia 72 tuổi muốn dành thời gian cho gia đình.

HLV Mai Đức Chung cùng đội tuyển nữ Việt Nam tạo nên chiến công lịch sử với tấm vé tham dự World Cup 2023. Thành tích này có công lớn từ HLV Mai Đức Chung, tuy nhiên chiến lược gia này vừa tiết lộ thông tin khiến người hâm mộ bất ngờ.

"Hết năm nay tôi xin nghỉ. Tôi cũng lớn tuổi và cảm thấy mệt mỏi vì áp lực trận đấu lớn quá. Tôi muốn giữ áp lực cho riêng mình, không muốn cầu thủ biết. Tối tôi có ngủ được đâu, sung sướng quá mà.

Tôi cố gắng dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam ở SEA Games 2021 với mục tiêu bảo vệ tấm HCV. Sau giải này, tôi tiếp tục dẫn dắt ở AFF Cup 2022 nữ, rồi chính thức chia tay đội tuyển", HLV Mai Đức Chung cho biết.

Như vậy, dù góp công rất lớn giúp bóng đá nữ Việt Nam lần đầu tiên tham dự World Cup nhưng HLV họ Mai sẽ không làm thuyền trưởng ở giải đấu này trong năm tới.

HLV Mai Đức Chung.

"Có thể tôi vẫn đi cùng đội dự World Cup năm sau, nhưng chỉ làm cố vấn nếu VFF mời. Tôi không tham gia trực tiếp nữa. Tôi năm nay 72 tuổi rồi, cũng cần được nghỉ ngơi, dành thời gian cho gia đình. Tôi sẽ giới thiệu người khác thay mình, có thể là HLV ngoại", HLV Mai Đức Chung nói.

HLV Mai Đức Chung sinh năm 1951, từng dẫn dắt nhiều CLB V-League, đội U22 và đội tuyển nữ Việt Nam. Trong sự nghiệp cầm quân đội tuyển nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung từng giành 4 HCV SEA Games 2017, vô địch AFF Cup 2019, vào bán kết Asian Cup 2014, trước khi bước lên đỉnh cao với tấm vé dự World Cup 2023.

Liên quan tới tuyển nữ Việt Nam, tính đến thời điểm sáng 7/2, số tiền thưởng nóng và hứa thưởng từ nhiều cá nhân và đơn vị khác nhau đã lên tới gần 15 tỷ đồng.

Đánh giá về thành tích lịch sử vừa làm được của thầy trò HLV Mai Đức Chung, Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn nói: "Tôi rất xúc động trước thành tích này của đội tuyển nữ. Các nữ cầu thủ đã vượt qua vô vàn khó khăn ngay từ khi bắt đầu giải đấu do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng đội sớm nắm bắt được cơ hội và hiện thực hóa được mục tiêu một cách mỹ mãn.

Thành công của bóng đá nữ Việt Nam có công lớn nhất của HLV Mai Đức Chung.

Ngay từ năm 2018, khi FIFA quyết định tăng số suất dự World Cup, bóng đá Việt Nam đã bắt tay ngay vào chuẩn bị. Chúng ta đã có sự đầu tư rất tốt cho đội tuyển nữ bằng việc tuyển chọn VĐV, tăng cường các chuyến tập huấn nước ngoài, tăng cường chuyên gia, cho đội.

Đặc biệt với sự quan tâm của Chính phủ, Bộ VH, TT&DL, Tổng cục TDTT, VFF có sự chuẩn bị chu đáo để đội tuyển lên đường tập huấn và thi đấu.

Có thể nói thành tích này của đội tuyển nữ đã thể hiện được tinh thần thi đấu quật cường cùng quyết tâm không từ bỏ của đội tuyển nữ. Đó cũng là món quà mà đội tuyển muốn đền đáp cho sự quan tâm của các cấp lãnh đạo và người hâm mộ đã đồng hành cùng đội tuyển trong thời gian qua.

Tuyển Nữ Việt Nam trở về Việt Nam vào ngày 10/2 tới, khép lại gần 60 ngày xa nhà với thành quả ngọt ngào dành tặng người hâm mộ cả nước nhân dịp đầu xuân năm mới bằng tấm vé đi World Cup 2023.

Các cầu thủ có khoảng thời gian gần một tháng về nhà cùng gia đình trước khi hội quân dự kiến vào tháng 3 tới để tiếp tục chuẩn bị cho nhiệm vụ thứ hai quan trọng không kém trong năm 2022 là SEA Games 31.

Tác giả: An An

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP