Thế giới

Gần 40 người chết trong vụ tòa nhà "chất lượng kém" bị đổ sập ở Campuchia

Một người phụ nữ đã được kéo ra từ công trình đổ sập ở Campuchia vào sáng nay và là người sống sót cuối cùng được tìm thấy.

Chất lượng công trình kém được cho là nguyên nhân khiến ngôi nhà đổ sập.

Truyền thông Campuchia ngày 5/1 xác nhận, đã có tổng cộng có 36 người chết trong vụ tòa nhà đang xây dựng bị đổ sập ở thành phố Kep hôm 4/1, trong đó đội cứu hộ đã tìm thêm được một người sống sót sau ba ngày bị mắc kẹt dưới đống đổ nát.

Sau khi sự việc xảy ra, đã có 23 người được giải cứu khỏi đống đổ nát, trong khi 36 thi thể được phát hiện, Khmer Times dẫn lời Kun Kim, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Quản lý Thảm họa Quốc gia cho biết. Trong số người thiệt mạng, có 14 phụ nữ và 6 trẻ em.

Một người phụ nữ đã được kéo ra từ công trình đổ sập vào sáng nay và là người sống sót cuối cùng được tìm thấy.

Chủ sở hữu tòa nhà đã bị tạm giữ ngày hôm qua để điều tra vụ việc. Theo các thông tin ban đầu, cơ quan chức năng Campuchia cho rằng vật liệu xây dựng chất lượng kém là nguyên nhân gây sụp đổ tòa nhà.

Cùng ngày, Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã đưa ra quyết định hỗ trợ bồi thường cho các nạn nhân trong thảm kịch. Gia đình của những người thiệt mạng trong vụ việc sẽ nhận được 52.500 USD, trong khi những người bị thương sẽ nhận được 10.000 USD.

Thành phố Kep (Krong Kaeb) nằm ở phía Nam của Campuchia. Đây là một trung tâm du lịch nổi tiếng nằm trên bờ biển của đất nước Đông Nam Á.

Tác giả: Mạnh Kiên

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP