Xe

Ford GT '64 Heritage Edition ra mắt, tốc độ tối đa gần 350 km/h

Ford GT '64 Heritage Edition được trang bị động cơ EcoBoost 3.5L V6, sản sinh công suất 647 mã lực và mô-men xoắn cực đại 746 Nm.

Ford đã giới thiệu mẫu GT '64 Heritage Edition dựa trên cảm hứng từ những chiếc Ford GT đầu tiên ra mắt vào năm 1964. Đây là phiên bản Heritage Edition thứ 6 của dòng GT.

Trong quá khứ, Ford tạo ra dòng xe GT như một câu trả lời cho đối thủ đến từ Italy là Ferrari F40. Năm chiếc Ford GT đầu tiên đã tạo được dấu ấn khi giành trọn 3 vị trí trên bục podium trong giải đua Le Mans 1966. Chiếc GT 1964 với khung gầm GT/105 trong ảnh là chiếc GT duy nhất còn tồn tại đến ngày hôm nay với màu sơn nguyên bản.

Giống như "đàn anh" GT 1964, GT '64 Heritage Edition được phủ bên ngoài bởi màu sơn trắng Wimbledon White kết hợp cùng điểm nhấn màu xanh Antimatter Blue.

Không khó để nhận ra sự hiện diện của vật liệu carbon bên ngoài thân xe ở cánh gió trước, ốp gương, nẹp cửa, cánh gió sau...

Xe được trang bị bộ mâm 5 chấu kép với kích thước 20 inch, ẩn bên trong là hệ thống phanh Brembo màu bạc.

Mike Severson, giám đốc quản lý Ford GT, cho biết GT '64 Heritage Edition là phiên bản Heritage Edition đầu tiên vượt ra khỏi những tôn vinh về chiến thắng của GT 1964, đây là phiên bản khái quát và tôn vinh những chiếc siêu xe đầu tiên của Ford.

Bước vào bên trong, hãng xe Mỹ có một vài nâng cấp cho phiên bản đặc biệt này. Không khó nhận ra vật liệu carbon được sử dụng ở bảng điều khiển, khung ghế và phía dưới cột A. Một phần khu vực táp-lô sử dụng da Ebony, trong khi ghế ngồi dùng da Alcantara màu xanh.

GT '64 Heritage Edition sử dụng động cơ EcoBoost 3.5L V6, sản sinh công suất 647 mã lực và mô-men xoắn cực đại 746 Nm. Mẫu siêu xe nặng 1,4 tấn này có thể đạt tốc độ tối đa 348 km/h.

Ford sẽ bắt đầu sản xuất GT '64 Heritage Edition từ tháng 1/2022, số lượng xe được bán ra vẫn là ẩn số. Giá bán của phiên bản giới hạn này chắc chắn đắt hơn mức 500.000 USD của GT bản tiêu chuẩn

Tác giả: Thiên Nguyễn

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP