Cuộc sống

Đưa người giúp việc về chăm sóc bố chồng, để rồi một tháng sau về thăm bố, tôi phát hiện chị ta "không bình thường" chút nào

Nhìn thấy chị giúp việc mặt lấm la lấm lét đi từ trong phòng của bố chồng ra, khiến tôi lo sợ chị ta đang làm điều gì mờ ám sau lưng chúng tôi.

Nhà chồng tôi có 4 anh em trai, mọi người đều làm ở xa nhau, kinh tế của 3 người anh kia khó khăn lắm, riêng chỉ có vợ chồng tôi khá giả. Sau khi mẹ chồng mất, bố chồng hơn 70 tuổi không có ai chăm sóc, có lần các anh em đã ngồi lại với nhau phân chia thời gian nuôi bố.

Nhưng 3 anh em trai phản đối bảo bố cứ ở quê rồi mọi người sẽ gửi tiền về thuê giúp việc chăm sóc là được. Thế nhưng hàng tháng chỉ có chồng tôi gửi tiền nuôi bố còn các anh kia nói là tiền ăn cũng chẳng có, lấy đâu mà gửi về.

Thương bố cô đơn tuổi già nên chồng tôi muốn đón về nuôi nhưng tôi không muốn sống cảnh làm dâu, cứ phải khép nép đi về thưa gửi nhức đầu lắm nên phản đối ngay. Sau nhiều ngày bàn tính, vợ chồng tôi quyết định đưa người giúp việc tên Lành về quê chăm sóc bố.

Một tháng sau, chồng tôi không yên tâm về chị giúp việc lắm nên đã bắt tôi về quê xem tình hình thế nào.

Vào đến tận sân rồi mà không thấy ai ra đón, cửa thì mở toang, tôi liền gọi lớn tiếng. Phải mất vài phút mới thấy chị Lành ló mặt ra. Đầu tóc thì bù xù, quần áo thì nhàu nát, mặt lấm la lấm lét vẻ rất sợ hãi, lí nhí chào tôi. Nghi ngờ chị ấy có điều gì đó đang giấu nên tôi chạy vào phòng bố thì thấy ông đang nằm trên giường.

Anh ấy trách tôi ngu ngốc, tự nhiên để "mỡ gần miệng mèo", giờ bố có đồng nào cho chị ta hết rồi. (Ảnh minh họa)

Phải chăng giữa hai người họ đang qua lại vụng trộm với nhau? Chị Lành thường kể, từng có nhiều người đàn ông đến hỏi cưới chị ấy nhưng không thích một ai. Cớ sao giờ lại thích một cụ già, phải chăng bố chồng đã cho chị ấy thứ gì rất quý giá nên mới mua chuộc được chị ta?

Nhân lúc chị Lành đi chợ mua đồ nấu ăn, tôi đã vào phòng chị ấy kiểm tra hành lý thì phát hiện trong đó có một túi nhỏ với 3 cây vàng. Ngay lập tức tôi đưa cho bố chồng xem và hỏi có phải chị ấy lấy trộm vàng không?

Bố bảo rất ưng Lành muốn cưới chị ấy làm vợ nên đã cho số vàng đó để cầu hôn. 3 cây vàng này là toàn bộ tài sản của ông, vốn dĩ ông định dùng để sau này sắp qua đời thì đưa cho con cái lo ma chay. Nhưng giờ ông muốn lấy chị Lành nên phải có quà cho chị ấy. Câu nói của bố khiến tôi ngã ngửa ra, già rồi, sống chết chẳng biết ngày nào mà bố còn bày vẽ lấy vợ. Còn chị Lành kia yêu gì bố, chẳng qua vì tham của nên mới đồng ý thôi.

Thế nhưng bố cứ khẳng định là chị ấy yêu bố thật lòng, khiến tôi đành câm nín không biết nói gì hơn.

Sau khi kể chuyện với chồng, anh ấy trách tôi ngu ngốc, tự nhiên để "mỡ gần miệng mèo", giờ bố có đồng nào cho chị ta hết rồi, các anh trai mà biết được sẽ làm loạn lên. Tôi thật sự không biết phải làm sao nữa? Mọi người cho tôi lời khuyên?

([email protected])

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP