Du lịch

DU LỊCH - KHÁM PHÁ Mây vờn lưng núi lúc bình minh ở Tà Năng – Phan Dũng

Có lẽ cung trekking đẹp nhất Việt Nam Tà Năng – Phan Dũng đã không còn xa lạ với dân phượt nữa, và tôi cũng thế, ít nhất được 2 lần đặt chân khám phá. Thế nhưng, cảnh tượng bình minh lúc sáng sớm, mây vờn lưng núi nơi đây đã để lại trong tôi biết bao cảm xúc dạt dào.

Tà Năng (Lâm Đồng) – Phan Dũng (Bình Thuận) là cung trekking cực đẹp, trải rộng trên ba tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận với tổng chiều dài 55km đường đồi, rừng núi. Bạn cũng có thể chọn cung ngắn và dễ đi hơn khoảng 30km, không đi qua thác Yaly.

Thế nhưng, dù chọn cung đường nào để đi, qua đêm trên ngọn đồi nào ở đây, bạn cũng đừng bỏ qua những khoảnh khắc đẹp, quyến rũ lúc bình minh thức giấc.

1
Toàn cảnh dốc Dầu lúc sáng sớm khoảng 5h20. Ảnh: Văn Hào.

Ở đoạn qua Phan Dũng có nhiều đồi cao, trống trải để bạn hạ trại qua đêm, một trong số đó là dốc Dầu, nơi được các phượt thủ rỉ tai nhau là nơi ngắm bình minh đẹp nhất trong suốt cung đường. Vì là dốc cao nên cũng đón nhận những cơn gió mạnh, cần chọn vị trí hạ trại thích hợp để tránh gió lạnh về đêm.
Càng rạng sáng, cái lạnh xứ cao nguyên mỗi lúc một lạnh hơn, tuy gió đã bớt phần nào nhưng sương đêm ướt sẫm cả lều trại, khiến ai nấy đều “co rút” trong lều chẳng muốn dậy.

5h sáng, bầu trời Tà Năng – Phan Dũng ửng sáng, mặt trời còn chưa đỏ rực, loáng thoáng chỉ thấy những ngọn núi, quả đồi nhấp nhô ở xa xa, sương dày đặc, còn đọng lại trên từng ngọn cỏ. Những đám mây trắng xóa như tuyết, cứ bồng bềnh trôi vờn lưng núi, khiến bức tranh cao nguyên vừa thơ mộng nhưng không kém phần ma mị, hùng vĩ.
2 fkgw
Bình minh đỏ rực trên nền trời. Ảnh: Văn Hào.
3 evmo
Mây vờn lưng núi. Ảnh: Văn Hào.

Bình minh nơi đây đẹp nhất tầm 5h45. Mặt trời lúc này đỏ rực từ phía sau lưng núi, phản chiếu xuống mặt đất một màu đỏ sẫm, những đám mây cũng khoác lên một màu mới trắng hồng rất đẹp. Đây cũng là lúc mà mọi người bung lều dậy ngắm bình minh nhiều nhất, người thì trầm trồ ngợi ca, phó nháy thì lia máy săn ảnh, mấy cô nàng sefie lia lịa, nhiều đoàn cũng tranh thủ nấu mì, pha cà phê bữa sáng.

Cái nắng ngày mới tinh khôi và nhẹ nhàng, mây cũng dần tan, những cánh chim rừng vỗ cánh tung bay kêu vang trên nền trời, báo hiệu một ngày mới tươi đẹp, tràn đầy sức sống. Đứng trên đồi cao, vươn mình đón những tia nắng ấm áp xứ cao nguyên, hít hà không khí mát lành, trong trẻo... để cảm nhận một cuộc sống đầy thi vị.
4 mxtp
Cảnh sắc đẹp tựa bức tranh vẽ. Ảnh: Văn Hào.
5 vqbe
Mặt trời phản chiếu tạo thành vệt nắng chiếu xuống đồi núi, tạo nên khung cảnh mờ ảo lạ thường. Ảnh: Văn Hào.

Những đám mây xứ cao nguyên cũng giống như những kẻ lữ hành, thích đi đâu thì đi, thích bay chỗ nào thì bay. Đang cảnh đẹp, đám mây “không mời” từ đâu bay lại bỗng che khuất mất mặt trời, làm cho cảnh sắc tối sầm lại. Tuy nhiên, khu vực mặt trời phản chiếu những luồng tia nắng, tạo thành vệt xuống đồi núi, tạo nên khung cảnh mờ ảo lạ thường.
6 dbjp
Nhóm bạn trẻ tạo kiểu nhí nhố sống ảo. Ảnh: Văn Hào.

Uống một ngụm cafe nóng hổi vừa mới pha và cùng thưởng thức cảnh sắc trong trẻo vùng cao cùng những người bạn đồng hành thích khám phá, bạn sẽ thấy hạnh phúc, vui vẻ và khó có cơ hội được trải nghiệm như thế nữa. Từ đó, bạn sẽ biết quý từng khoảnh khắc trong cuộc sống này.

Tác giả bài viết: VĂN HÀO

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP