Số hóa

Dự đoán gây sốc cho Apple: iPhone sẽ còn ế ẩm cho tới hết năm 2020

Những khó khăn của Apple liên quan đến doanh số bán ra của iPhone sẽ còn đeo bám hãng này cho tới hết năm sau, theo dự đoán của UBS.

Nhà phân tích nổi tiếng của UBS Timothy Arcuri mới đây nhận định rằng sự ảm đạm trong doanh số iPhone sẽ còn kéo dài tới tận năm 2020.

“Chúng tôi tin rằng những thách thức tại Trung Quốc sẽ còn tiếp diễn và trong khi một thoả thuận về thương mại có thể giúp làm giảm bớt các tác động tiêu cực thì những ảnh hưởng đến doanh số iPhone vẫn nhiều khả năng sẽ được ghi nhận,” nhà phân tích trên chia sẻ trong một lưu ý gửi tới khách hàng. Arcuri cho rằng Apple đã bán được 64 triệu điện thoại mới trong mùa mua sắm cuối năm vừa qua. Mặc dù đây là một con số ấn tượng thế nhưng nó vẫn thấp hơn mức doanh số 68 triệu máy mà giới đầu tư kì vọng.

Trong năm tài chính 2019, Arcuri nhận định Apple sẽ ghi nhận mức doanh thu 136 triệu USD từ iPhone. Con số này sẽ tăng nhẹ lên mốc 141 triệu USD trong năm 2020. Nếu những dự đoán trên là chính xác, doanh thu từ iPhone trong hai năm tới của Apple sẽ thấp hơn những gì hãng này làm được trong năm 2018 cùng mức doanh thu 165 triệu USD.

Timothy Arcuri nằm trong số những nhà phân tích - đầu tư quan ngại về doanh số iPhone bán ra. Dù vậy, có không ít nguồn tin lại tỏ ra lạc quan. Nhà phân tích nổi tiếng liên quan đến Apple Ming-Chi Kuo là một ví dụ. Ông theo đó cho rằng Apple sẽ bán được nhiều iPhone hơn sự kì vọng của nhiều người trong năm 2019. Rất tiếc, nhà phân tích này không đưa ra một con số dự đoán cụ thể.

Tác giả: Lê Nam Khánh

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: Apple ,iphone

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP