Thể thao

ĐT Việt Nam thắng nhờ… chỉnh phong thủy ở sân Mỹ Đình?

Từ lúc khánh thành đến nay, ĐT Việt Nam mới phá được cái dớp toàn hoà và thua trên sân Mỹ Đình ở các vòng knock-out AFF Cup, và nguyên nhân được cho là do đã phá được phong thủy không tốt ở sân vận động này

Trận thắng 2-1 trước Philippines là lần đầu tiên ĐT Việt Nam có được chiến thắng ở vòng knock-out AFF Cup trên sân Mỹ Đình, trước đó các đội tuyển Việt Nam chỉ toàn hoà đến thua. Ngoài những yếu tố về chuyên môn khiến các đội tuyển chủ nhà chưa có được kết quả như mong muốn, rất nhiều người trong giới bóng đá đã đặt câu hỏi về phong thuỷ của sân vận động quốc gia và cho rằng nơi đây có vấn đề, khiến thành tích các đội tuyển Việt Nam chưa thể hanh thông.

Thế nhưng nhiều người đã hỏi ngược, vậy lúc thầy trò HLV Calisto đoạt chức vô địch AFF Cup 2008 ngay trên sân Mỹ Đình, sao chẳng thấy ai ý kiến? Câu trả lời thực tế đã làm nhiều người phải suy nghĩ, vì năm ấy chức vô địch đến nhờ chiến thắng 2-1 giành được trên sân Rajamangala của Thái Lan, còn về sân nhà Mỹ Đình, thầy trò ông Calisto suýt vuột mất cúp nếu không có cú đánh đầu cân bằng tỷ số 1-1 của Công Vinh ở phút bù giờ cuối cùng. Cũng AFF Cup năm ấy, trận bán kết lượt đi trên sân nhà Mỹ Đình, tuyển Việt Nam đã hoà 0-0 và nếu không có bàn thắng duy nhất của Quang Hải trên đất Singapore ở bán kết lượt về, e tuyển Việt Nam đã không thể góp mặt ở chung kết.

Những quả cầu xích quanh sân Mỹ Đình được cho là mang vận khí không tốt...

...Nên đã được di dời đi ngay trước trận bán kết Việt Nam - Philippines

Ngay trước trận bán kết lượt về Việt Nam - Philippines tối qua, Bongdaplus đã có bài viết về những nỗi ám ảnh trên sân Mỹ Đình và có nhắc qua chuyện này. Thế nên ngay trước ngày diễn ra trận đấu, những người có trách nhiệm ở khu liên hợp thể thao Mỹ Đình đã cho bứng 40 quả cầu bê tông được xích vòng quanh sân Mỹ Đình, bởi theo phong thuỷ thì những quả cầu với dây xích như thế rất không tốt cho vận khí của các đội tuyển chủ nhà.

Chẳng biết có phải nhờ phá những “trấn yểm” không tốt về phong thuỷ hay không, mà ĐT Việt Nam đã lần đầu tiên có được chiến thắng ở một trận bán kết AFF Cup, qua đó lọt vào chung kết sau 10 năm chờ đợi. Nói vui là thế, nhưng phải thừa nhận HLV Park Hang Seo đã có những điều chỉnh về nhân sự cực kỳ ấn tượng, đặc biệt là 2 cầu thủ Quang Hải và Công Phượng đã chơi rất hay, dẫu gần 80 phút trước đó thực tế lối đá của tuyển Việt Nam khiến người hâm mộ không khỏi âu lo.

Tác giả: Tuấn Thành

Nguồn tin: Báo Bóng đá

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP