Giáo dục

Đăng đề thi lên Facebook, giáo viên bị cắt 20 triệu đồng tiền “tiêu Tết”

Với hành vi đăng tải đề thi lên mạng xã hội, tổ trưởng tổ Vật lý trường THPT Gò Vấp sẽ không được nhận khoản khoản tiền thu nhập tăng thêm quý IV.

Báo Giáo dục Việt Nam đăng tải, lãnh đạo Trường Trung học phổ thông Gò Vấp, quận Gò Vấp, TP.HCM cho biết đã có phương án xử lý đối với Tổ trưởng tổ Vật lý đưa đề thi và đáp án bài kiểm tra học kỳ I môn Vật lý khối 12 (ban Khoa học Tự Nhiên) lên facebook cá nhân trước giờ học sinh làm bài ở trường.

Do sự việc xảy ra chưa để lại hậu quả, nên thầy Lê Trung Anh Nghĩa - Tổ trưởng tổ Vật lý sẽ không bị xử lý kỷ luật, nhưng sẽ vẫn bị phê bình, nhắc nhở trong hội đồng sư phạm nhà trường.

Tuy nhiên, thầy Nghĩa cũng bị đánh giá không đủ điều kiện để nhận thu nhập tăng thêm trong quý IV năm 2019 theo Nghị quyết 03 của Hội đồng nhân dân TP.HCM.

Được biết, thầy Nghĩa đã có thâm niên 20 năm trong nghề cùng chức vụ tổ trưởng, dự kiến mức thu nhập tăng thêm trong quý IV của thầy Nghĩa sẽ hơn 20 triệu đồng.

Trường THPT Gò Vấp nơi thầy Lê Trung Anh Nghĩa công tác.

Lãnh đạo trường THPT Gò Vấp cho biết thêm, do cuối năm trường còn nhiều việc nên cuộc họp rút kinh nghiệm giữa các tổ chuyên môn và họp hội đồng sư phạm sẽ diễn ra vào tháng Giêng. Tại buổi họp hội đồng sư phạm, nhà trường để quán triệt lại nguyên tắc bảo mật đề thi cũng như việc sử dụng mạng xã hội.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với báo Pháp luật TP.HCM, ông Phan Hồ Hải, Hiệu trưởng trường THPT Gò Vấp thông tin, hiện nay, nhà trường đã hoàn tất việc chấm bài kiểm tra học kỳ I môn Vật lý của học sinh lớp 12. Theo đó, 40% học sinh có kết quả dưới trung bình, có một học sinh đạt điểm tuyệt đối. Em đó từng đoạt giải Olympic Vật lý. Kết quả phản ánh đúng năng lực của mỗi học sinh. Trường đã báo cáo Sở GD&ĐT TP.HCM về kết quả này.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM khẳng định hành vi của thầy tổ trưởng tổ Vật lý đưa đề và đáp án lên mạng dù vì mục đích gì cũng không được phép. Bởi việc làm này khá nguy hiểm, Facebook của thầy có thể bị hack và nhiều người có thể vào xem được. Do đó, tốt nhất nên quản lý đề ở máy tính cá nhân và có sự bảo mật tuyệt đối.

Theo lãnh đạo Sở, đây là bài kiểm tra chung cuối học kỳ của trường. Việc thực hiện dựa trên quy chế của trường. Sở GD&ĐT đã chỉ đạo các trường xây dựng quy chế kiểm tra, đánh giá.

Hiệu trưởng sẽ toàn quyền quyết định việc thực hiện dựa trên điều lệ, quy chế tổ chức thi cử của nhà trường. Việc ra đề, bảo quản đề như thế đã được quy định cụ thể tại quy chế tổ chức kiểm tra, đánh giá của nhà trường.

Tác giả: Bá Di

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP