Giáo dục

Hiệu trưởng Trường Đại học Nông lâm Huế bị “tố” mắc nhiều sai phạm

Đơn thư phản ánh cho rằng ông Lê Văn An - Hiệu trưởng Trường Đại học Nông lâm Huế đã không công khai, minh bạch trong các khoản thu chi...

Báo Gia đình Việt Nam nhận được phản ánh, hiệu trưởng Trường Đại học Nông lâm – Đại học Huế thiếu minh bạch, khách quan trong các khoản thu chi cũng như trong cách quản lý, điều hành có nhiều vi phạm khiến tập thể cán bộ ở trường này bức xúc.

Cụ thể, đơn thư này cho rằng, trong nhiệm kỳ 2014 – 2019 ông Lê Văn An - Hiệu trường Đại học Nông lâm Huế đã mắc nhiều vi phạm trong quản lý, điều hành. Sự việc làm cho nhiều cán bộ của trường bức xúc.

Những phản ánh này còn cho hay, với tư cách là người đứng đầu của đơn vị, ông An đã tự tiện chi tiêu cho các hoạt động thiếu rõ ràng, không quan tâm đầu tư cho đào tạo và con người.

Đơn cử như việc nhà xe sinh viên của trường từ năm 2016 đến tháng 10/2019 chỉ có một đơn vị duy nhất trúng thầu mà không tổ chức đấu thầu lại. Đồng thời việc thu chi khoản tiền phải đóng hằng năm 410 triệu đồng/năm của đơn vị trúng thầu cũng không được công khai.

Trường Đại học Nông lâm Huế

Ngoài ra, việc tổ chức dạy học kỳ 3 của Đại học Nông lâm Huế còn chi tiền tùy tiện gây bức xúc các giảng viên trong trường. Trường cũng cho đơn vị ngoài trường thuê trại thực hành Phú Thuận để sản xuất sai quy định.

Liên quan đến những vấn đề này, trong báo cáo tổng kết hoạt động thanh tra nhân dân năm học 2018 – 2019 và kế hoạch hoạt động năm học 2019 - 2020, Ban Thanh tra nhân dân của Đại học Nông lâm Huế cũng đã kiến nghị làm rõ.

Theo đó, ban thanh tra kiến nghị phòng Công tác sinh viên giải trình về các nguồn thu và các khoản chi của phòng từ các nguồn thu trực thuộc Trung tâm phục vụ Sinh viên và hợp tác doanh nghiệp; Phòng Kế hoạch –Tài chính giải trình về các khoản thu phí học kỳ, thu chi nhà xe sinh viên và các nguồn thu khác.

Ban thanh tra cũng đề nghị Viện nghiên cứu phát triển giải trình về hiệu quả của việc sử dụng tài sản của Viện đã được đầu tư và Công tác quản lý các tài sản đó có đáp ứng được như yêu cầu khi đề xuất xây dựng hay không. Đồng thời đề nghị trả lời có hay không việc để người ngoài vào nuôi trồng thủy sản và xả thải gây ô nhiễm môi trường tại trại thực hành Phú Thuận, để người dân phản ánh. Về việc này Cảnh sát Môi trường cũng đã làm việc với nhà trường.

Trước những phản ánh trên, báo Gia đình Việt Nam đã liên hệ với ông Lê Văn An - Hiệu trưởng Trường Đại học Nông lâm – Đại học Huế để tìm hiểu sự việc.

Trả lời những vấn đề theo đơn thư phản ánh, ông Lê Văn An cho biết, đơn thư phản ánh về ông là thiếu cơ sở và vô lý.

"Sau khi nhận được đơn thư phản ánh đó mặc dù là đơn thư nặc danh nhưng tôi đã đích thân làm báo cáo giải trình sự việc gửi lãnh đạo Đại học Huế và đang chờ phản hồi", ông Lê Văn An cho biết thêm.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP