Thể thao

Cựu tiền đạo U19 Việt Nam có bàn thắng đầu tiên tại V.League

Pha lập công ấn định tỉ số 2-4 trong trận đấu giữa Than Quảng Ninh và Hải Phòng, chính là bàn thắng đầu tiên của Nguyễn Viết Nguyên tại đấu trường danh giá nhất của bóng đá Việt Nam.

Chuyển đến khoác áo Hải Phòng ở đầu mùa giải năm nay theo hình thức cho mượn, vị trí quen thuộc của Nguyễn Viết Nguyên tại đội bóng mới là trên băng ghế dự bị. Kể từ đầu mùa giải đến giờ, tiền đạo sinh năm 1995 mới chỉ ra sân vỏn vẹn 37 phút. Điều đáng nói, thay vì được thi đấu ở vị trí sở trường là tiền đạo, Nguyễn Viết Nguyên lại phải đảm nhiệm vai trò của một trung vệ.

Ở trận đấu giữa Than Quảng Ninh và Hải Phòng tại vòng 13, phải đến phút thứ 67, Nguyễn Viết Nguyên mới được HLV Trương Việt Hoàng tung vào sân thay cho Lê Xuân Hùng. Cũng giống như lần vào sân ở trận đấu giữa CLB TP.HCM và Hải Phòng (vòng 1), cầu thủ 24 tuổi lại phải tiếp tục thi đấu ở vị trí trung tâm của hàng phòng ngự.

Nguyễn Viết Nguyên đang thi đấu ở vị trí trung vệ tại Hải Phòng. Ảnh: VPF

Dù phải chơi ở vị trí sở đoản, nhưng Nguyễn Viết Nguyên đã hoàn thành khá xuất sắc nhiệm vụ của mình. Không những giúp hàng thủ Hải Phòng thi đấu chắc chắn hơn, đặc biệt, Nguyễn Viết Nguyên còn trực tiếp mang về bàn thắng cho đội nhà. Trên sân Cẩm Phả, phút bù giờ thứ 3, Nguyễn Viết Nguyên đã có pha bật cao đánh đầu chính xác, hạ gục thủ thành Nguyễn Tuấn Linh.

Bàn thắng của Nguyễn Viết Nguyên không đủ giúp Hải Phòng tránh được thất bại trước Than Quảng Ninh, tuy nhiên, đây vẫn là niềm khích lệ dành cho tiền đạo người Nghệ An. Nên nhớ, pha lập công vào lưới Than Quảng Ninh tại vòng 13 mới chỉ là bàn thắng đầu tiên của Nguyễn Viết Nguyên ở đấu trường V.League trong gần 4 mùa giải khoác áo SLNA và Hải Phòng (lên khoác áo đội 1 SLNA ở đầu mùa giải 2016).

Không nhiều người biết rằng, Nguyễn Viết Nguyên từng được HLV Graechen triệu tập vào thành phần U19 Việt Nam chuẩn bị cho VCK U19 châu Á năm 2014. Đáng tiếc, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo SLNA đã không thể cùng với những Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường… tham dự giải đấu được tổ chức trên đất Myanmar.

Tác giả: Thanh Hưng

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP