Giáo dục

Kì thi tốt nghiệp THPT 2020 ở Nghệ An diễn ra an toàn, đúng quy chế

Hôm nay (10/8) ngày thi thứ 2 và cũng là ngày thi cuối kì thi tốt nghiệp THPT năm 2020, các thí sinh đã hoàn thành 2 môn thi là môn thi tổ hợp và ngoại ngữ.

Trong thời gian 150 phút, buổi sáng các thi sinh dự thi môn thi tổ hợp. Đây là môn thi có thời gian dài nhất và nhiều môn thi nhất : 3 môn thi với tổng 120 câu. Tổ hợp KHTN là các môn : Vật lý, hóa học, Sinh học và môn tổ hợp KHXH ( Lịch sử, địa lý và GDCD). Nhiều thí sinh cho rằng đề thi vừa sức để đạt điểm trung bình, điểm khá. Tuy nhiên, điểm giỏi sẽ khó hơn vì đề có sự phân hóa và dài, nhất là môn Vật Lý và Lịch sử. Cũng như các môn thi tổ hợp, môn ngoại ngữ chiều nay đề thi cũng không quá khó.

Công tác phòng dịch Covid -19 cho các thí sinh được thực hiện nghiêm túc. (Ảnh: Quang Huy)

Với 61 điểm thi trên địa bàn cả tỉnh, hơn 31.200 thí sinh dự thi. Vì vậy, để kì thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và công bằng cho thí sinh, Ban chỉ đạo thi của tỉnh đã điều động hơn 5.000 người làm nhiệm vụ thi. Bộ GD-ĐT đã phân công hơn 200 cán bộ, giảng viên có kinh nghiệm về công tác thi của các trường Đại học Hồng Đức và học viện Nông nghiệp làm nhiệm vụ thanh, kiểm tra; trong đó chủ yếu là CB,GV của học viện Nông nghiệp: 150 người.

Thí sinh tại điểm thi Thái Hòa làm bài thi môn Ngoại ngữ. (Ảnh: Quang Huy)

Để kì thi diễn ra đúng kế hoạch không làm ảnh hưởng lớn đến việc xét tuyển ĐH, đảm bảo sức khoẻ, an toàn phòng dịch cho hàng chục nghìn học sinh, ngoài sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự nỗ lực của BCĐ thi các cấp, sự đồng hành của phụ huynh , các thí sinh còn nhận được sự tiếp sức của các tổ chức xã hội, đoàn thể. Hàng chục nghìn chai nước uống, khẩu trang, nước sát khuẩn tay, hàng trăm suất cơm miễn phí đảm bảo ATVSTP được phát tận tay các thí sinh vùng cao nghèo phải ở trọ trong 3 ngày thi.

Các thí sinh trao đổi đề sau khi kết thúc buổi thi môn Ngoại ngữ. (Ảnh: Phan Giang)

Trong buổi thi ngoại ngữ chiều nay, 1 thí sinh đến muộn không được dự thi, 52 thí sinh vắng thi. Kết thúc kì thi với hơn 31 nghìn thí sinh dự thi, nhưng Nghệ An không có thí sinh vi phạm quy chế thi, không có sự cố bất thường xẩy ra. Dù còn sớm để nói kỳ thi diễn ra thành công nhưng kì thi tốt nghiệp THPT đặc biệt này đã diễn ra an toàn, đúng quy chế.

Tác giả: Thu Hiền

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP