Video

[Clip]: Những rung động từ cuộc sống

Những bận bịu, lo toan và tính toán nhiều khi đã làm chúng ta mất đi những cảm xúc nhỏ nhặt nhưng rất ý nghĩa trong cuộc sống đời thường.

Nguồn: Youtube


Đoạn clip đầy ý nghĩa của tác giả Jeremy Clapin nói về "cách nhìn" của một chàng trai với những điều thường ngày cậu ấy chứng kiến. Chỉ là một viên gạch bị bung ra khi có người khoan đường nhưng đã khiến bao người vấp ngã, vậy nhưng không ai làm một tấm biển nào giúp người đi đường tránh viên gạch ấy.

Thậm chí, khi nhìn cảnh tượng đó nhiều người còn cười nhạo, xem như đó là một thú vui. Cuối cùng, có một cụ già, sức đã rất yếu khi đi qua chỗ ấy, cụ đã không thản nhiên bước qua như những người trước, mà đã cố dùng mọi sức lực của mình để dựng một tấm chắn ở viên gạch, để người đi sau tránh được nguy hiểm, rẽ sang một lối khác an toàn hơn.

Clip khiến chúng ta phải suy nghĩ về những rung động ngày một bị chai sạn bởi những bộn bề trong cuộc sống, để rồi đến một ngày, chúng ta lại bị rung động bởi chính những điều tưởng chừng như nhỏ nhặt, giản đơn ấy. Hãy sống chậm lại, lắng nghe âm thanh cuộc sống.

Tác giả bài viết: P.T

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP